Quận Ba Đình thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT cho lứa tuổi học sinh

Quận Ba Đình thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT cho lứa tuổi học sinh
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, UBND quận Ba Đình chỉ đạo Công an quận tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch về thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh đảm bảo đồng bộ, hiệu quả. Việc kiểm tra, xử lý tập trung vào lứa tuổi học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiên, người điều khiển phương tiện và phụ huynh chở các em học sinh vi phạm quy định về vận tải đường bộ.
Bên cạnh đó, kiên quyết và tập trung xử lý các hành vi vi phạm: Điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy bằng một bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường; lạng lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển; vi phạm các quy định về hành lang an toàn giao thông đường sắt…
Lực lượng chức năng phường Kim Mã đảm bảo TTATGT tại cổng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi.
Công an quận có nhiệm vụ tăng cường phối hợp với Đội Thanh tra giao thông vận tải quận, Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố, tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT trong lứa tuổi học sinh trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn quận.
UBND quận yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học, các cơ sở giáo dục ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về giao thông cho học sinh, phụ huynh, không giao xe cho con, em chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện; gắn trách nhiệm của người đứng đầu để học sinh chưa đến tuổi điều khiển xe đến trường, không đội mũ bảo hiểm, đi xe dàn hàng ngang, chạy xe lạng lách, gây rối trật tự công cộng, sử dung chất ma túy, rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông.
Đồng thời đưa nội dung giáo dục pháp luật về TTATGT là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm đối với các cơ sở giáo dục và đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng kỳ học, năm học.
Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các lực lượng chức năng, đoàn thể xây dựng tốt mô hình “Cổng trường An toàn giao thông”, Đội Thanh niên tình nguyện, các Đội cờ đỏ tại khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm, tạo thói quen chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông tại cổng trường cho học sinh và phụ huynh học sinh.
UBND quận cũng yêu cầu UBND các phường chỉ đạo Ban Chỉ đạo 197 phường tổ chức lực lượng phối hợp với Công an phường thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao. Phát động phong trào, huy động các lực lượng, các đoàn thể tham gia phối hợp với các lực lượng Công an quận, Công an phường đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng.
Cùng với đó, phát động và xây dựng phong trào quần chúng nhân dân, nhất là ở từng gia đình không giao xe cho học sinh điều khiển khi chưa đủ điều kiện (chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định); Duy trì hiệu quả mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” trên địa bàn…
Đối với Đội Thanh tra giao thông vận tải quận, Đội Cảnh sát giao thông số 2, các đơn vị này có trách nhiệm chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận, Công an 14 phường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến TTATGT, trật tự hè phố, lòng đường và hành lang đường bộ, đường sắt trên địa bàn.
Tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp nhăm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Chủ trì, phối hợp với Công an quận, UBND các phường, Phòng Quản lý đô thị quận tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.
Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm như: Xe dù, bến cóc; dừng, đỗ xe sai quy định; các điểm trông giữ phương tiện trái quy định tại khu vực trường học; các xe hợp đồng đưa đón học sinh vi phạm TTATGT…
H.Duy
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/quan-ba-dinh-thuc-hien-cao-diem-dam-bao-ttatgt-cho-lua-tuoi-hoc-sinh-178988.html