Quận Bắc Từ Liêm chung tay xóa hộ nghèo

Quận Bắc Từ Liêm chung tay xóa hộ nghèo
2 giờ trướcBài gốc
Ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Đinh Như Hà ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm vừa được sửa chữa khang trang, kiên cố. Tiếp sức cho sự thay đổi này chính là chiếc xe máy – phương tiện sinh kế do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bắc Từ Liêm trao tặng cho gia đình. Có được thu nhập ổn định từ việc chạy xe ôm, chở hàng thuê, gia đình anh Hà đã thoát cận nghèo và cuộc sống dần được cải thiện rõ nét.
Với phương châm “trao cần câu thay vì con cá, tiền hỗ trợ phải đến với người nghèo”, mặt trận tổ quốc quận Bắc Từ Liêm đặc biệt coi trọng việc rà soát, nắm bắt thực tế hoàn cảnh khó khăn của từng hộ nghèo, cận nghèo để có phương thức hỗ trợ hiệu quả về nhà ở hay phương tiện sinh kế.
Từ sức lan tỏa phong trào thi đua “Huy động sức dân đoàn kết tham gia chương trình mục tiêu giảm nghèo” do mặt trận tổ quốc quận phát động, năm 2023, Quỹ vì người nghèo hai cấp quận Bắc Từ Liêm đã tiếp nhận ủng hộ hơn 1,4 tỷ đồng.
Công khai minh bạch trong sử dụng quỹ vì người nghèo, bằng các phương thức hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, năm 2023 Bắc Từ Liêm đã giúp 82/82 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới thoát nghèo, hoàn thành mục tiêu trên địa bàn quận không còn hộ nghèo, cận nghèo. Kết quả này sẽ tạo đà quan trọng cho quận hiện thực hóa mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng quận văn minh, hiện đại.
Trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã tiếp nhận gần 10 tỷ đồng và đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 30 căn nhà với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở; hỗ trợ phương tiện sinh kế trên 500 lượt người với số tiền trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ gần 1.000 lượt học sinh nghèo vượt khó....
Lệ Cẩm
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/quan-bac-tu-liem-chung-tay-xoa-ho-ngheo-272528.htm