Quán cà phê bị chỉ trích kém duyên: Khuyên người tài chính hạn hẹp uống trà tắc 37 nghìn đồng

Quán cà phê bị chỉ trích kém duyên: Khuyên người tài chính hạn hẹp uống trà tắc 37 nghìn đồng
6 giờ trướcBài gốc
Mới đây, nhiều diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh menu của một quán cà phê. Chuyện đáng nói ở đây là quán cà phê đã giới thiệu về món "Olong nhài quất" (tên thường gọi là trà tắc) với giá 37.000 đồng.
Kèm theo đó, quán cà phê này còn viết nội dung với những dòng tưởng chừng như bày tỏ sự thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng khi lựa chọn món nước uống này; nhưng càng đọc, mọi người càng được phen tức anh ách.
Cụ thể, quán cà phê viết: "Chúng tớ biết không phải ai cũng dư giả, hay đôi lúc chỉ vì bạn gọi cậu qua đây để tâm sự, thì dù gì đi chăng nữa chúng tớ cũng làm nghề dịch vụ và không có gì là free. Hãy gọi khi tài chính hạn hẹp, hãy gọi khi chỉ cần lấy chỗ ngồi. Chúng tớ không bao giờ đánh giá, hay nói đúng hơn là dù ở bất kỳ bối cảnh nào. ĐÁNH GIÁ BẤT CỨ AI LÀ KHÔNG TỐT".
Dòng mô tả đặc biệt dành cho khách gọi "Olong nhài quất" gây tranh cãi trên mạng xã hội
Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, dân tình được phen bàn tán xôn xao. Một số ít ý kiến bảo vệ quán cà phê này, cho rằng họ chỉ đang cố gắng kiểm soát tình trạng khách ngồi lâu mà không gọi nước.
Trong khi đó, nhiều người bức xúc cho rằng, quán cà phê quá "kém duyên" và thiếu tinh tế khi nói khách gọi trà tắc giá 37.000 đồng là người "tài chính hạn hẹp", "đến quán chỉ để lấy chỗ ngồi". Chưa kể, nhiều ý kiến còn cho rằng, ly trà tắc giá 37.000 đồng là quá đắt, không hề rẻ so với mặt bằng chung. Do đó, việc quán viết những mô tả nói trên càng khiến nhiều người thấy phản cảm.
Ngoài ra, quán khẳng định "không bao giờ đánh giá ai", thế nhưng, việc quán viết ra những nội dung trên lại chẳng khác nào đang đánh giá khách gọi trà tắc là "người nghèo, người hạn hẹp tài chính". Vậy nên khách đến quán sẽ rất ngại ngùng trong việc gọi món.
Ly trà tắc với giá 37.000 đồng kèm lời mô tả hãy gọi "khi tài chính hạn hẹp" khiến dân mạng bùng lên cuộc tranh luận. Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng khẳng định, ở hiện tại, hầu hết ai cũng có ý thức đến quán nước là phải gọi nước, không gọi món này thì gọi món khác chứ không có ai vô ý thức đến mức đến chỉ để lấy chỗ ngồi. Do đó, quán không cần phải viết lời mô tả đặc biệt kia. Chính lời mô tả tưởng chừng như đầy sự thấu hiểu thì lại phản tác dụng, khiến quán cà phê bị chỉ trích, bị lên án.
Hiện tại, hình ảnh này vẫn đang nhận về rất nhiều ý kiến bàn luận. Còn bạn, bạn nghĩ sao về hình ảnh nói trên?
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/quan-cafe-noi-khach-goi-tra-tac-la-nguoi-tai-chinh-han-hep-202409201022444097.html