Quận Cầu Giấy tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Quận Cầu Giấy tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
2 giờ trướcBài gốc
Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10; đồng thời, đánh giá những thành quả, đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp phát triển của quận Cầu Giấy.
Thông tin đáng lưu ý, trong suốt quá trình phát triển của quận Cầu Giấy, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn quận đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng.
Lãnh đạo Chi cục Thuế TP Hà Nội và Chi cục Thuế quận Cầu Giấy trao Giấy khen của Chi cục Thuế TP cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Từ 95 doanh nghiệp của năm 1998, đến nay, toàn quận đã có 21.951 doanh nghiệp (tăng 231 lần) - dẫn đầu TP Hà Nội về số lượng doanh nghiệp, 9.231 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động; và số lượng còn tiếp tục phát triển hơn trong thời gian tới. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.
Bình quân hàng năm, các doanh nghiệp đóng góp trên 60% tổng thu ngân sách quận, riêng năm 2024, Đến thời điểm hiện tại, thu từ các doanh nghiệp trên địa bàn là 12.156,6 tỷ đồng, bằng 62,4% tổng thu ngân sách quận; tạo công ăn việc làm cho 219 nghìn lao động, góp phần an sinh xã hội trên địa bàn.
Bên cạnh những đóng góp về phát triển kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp quận Cầu Giấy cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc thông qua các hoạt động an sinh xã hội. Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tích cực phối hợp với quận tham gia vào các hoạt động từ thiện.
Lãnh đạo Chi cục Thuế TP Hà Nội và lãnh đạo quận Cầu Giấy trao Giấy khen của UBND quận Cầu Giấy cho các doanh nghiệp trên địa bàn.
Đặc biệt, trong giai đoạn đất nước phải đối mặt với đại dịch Covid-19 và cơn bão số 3 vừa qua, các doanh nghiệp đã kịp thời đóng góp cả về tài chính lẫn nguồn lực để hỗ trợ các cơ quan chức năng và người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, khắc phục thiệt hãi do cơn bão gây ra. Những đóng góp này không chỉ giúp cải thiện đời sống cho người dân mà còn góp phần củng cố tinh đoàn kết, sự gắn bó giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời, mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thực sự là trung tâm, là chủ thể trong phát triển kinh tế - xã hội của quận.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND quận Bùi Tuấn Anh cam kết quận Cầu Giấy sẽ quyết liệt chuyển đổi số, tập trung cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục để tạo ra một môi trường thông thoáng, minh bạch và thuận lợi cho các doanh nghiệp. Đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường đổi mới, đặc biệt hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án công nghệ cao, công nghệ xanh, dự án có giải pháp thân thiện với môi trường. Đích đến là phát triển kinh tế luôn đi đôi với bảo vệ môi trường, mang lại phát triển bền vững cho quận Cầu Giấy, mang lại môi trường đáng sống cho Nhân dân.
Vân Nhi
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quan-cau-giay-ton-vinh-cac-doanh-nghiep-doanh-nhan-tieu-bieu.html