Quản chặt nhà nhỏ, chung cư cũ ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ

Quản chặt nhà nhỏ, chung cư cũ ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu chỉ rõ điểm chung của các vụ cháy nghiêm trọng, đau lòng xảy ra vừa qua chủ yếu là tại chung cư nhỏ hẹp, nhà ở cơi nới, cải tạo rồi cho người lao động thu nhập thấp, học sinh, sinh viên thuê, những địa bàn này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn, trong khi địa hình nhỏ hẹp, khó tiếp cận khi xảy ra cháy tại đây. Do đó, các đại biểu đề nghị vấn đề này cần được quan tâm bổ sung trong Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Các đại biểu cũng tán thành với báo cáo khi thẳng thắn nhận định, việc tổ chức chỉ đạo, thực hiện phương châm 4 tại chỗ còn hình thức và hiệu quả không cao, nhất là ở những khu vực ngõ hẻm nhỏ, nhà cao tầng.
Trao đổi thêm về nội dung này, đại diện Bộ Công an cho biết, hiện cả nước có khoảng 50.000 mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy đã và đang phát huy tác dụng. Các ngõ sâu xe chữa cháy không vào được cũng đã triển khai các giải pháp như: Thí điểm lắp hệ thống báo cháy không dây, mô hình như xe máy chữa cháy, trang bị bình chữa cháy công cộng tại các cái khu, điểm ngõ hẻm.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Như Thảo - Cao Hoàng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quan-chat-nha-nho-chung-cu-cu-ngan-ngua-nguy-co-chay-no-238930.htm