Quân chủng Phòng không - Không quân: Bế mạc diễn tập kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn không quân năm 2024

Quân chủng Phòng không - Không quân: Bế mạc diễn tập kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn không quân năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ dự, phát biểu bế mạc. Tham dự có lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban giám khảo diễn tập; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn không quân, Sư đoàn 375 và kíp chiến đấu sở chỉ huy các trung đoàn không quân tham gia diễn tập.
Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân phát biểu bế mạc.
Quang cảnh bế mạc diễn tập kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn không quân năm 2024.
Sau 4 ngày tổ chức diễn tập, với tinh thần tích cực, khẩn trương, trách nhiệm cao, diễn tập kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn không quân năm 2024 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.
Các đơn vị đã quán triệt nghiêm chỉ thị của Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, kế hoạch, hướng dẫn của các cơ quan Quân chủng; động viên bộ đội khắc phục khó khăn, tích cực chuẩn bị mọi mặt, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều đơn vị đã sáng tạo trong làm văn kiện chiến đấu, báo cáo kế hoạch chiến đấu của chỉ huy và các ngành bảo đảm.
Trong thực hành chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn, các kíp chiến đấu đánh giá đúng tình hình, chuyển cấp kịp thời, xác định chính xác mục tiêu, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, xử trí linh hoạt các tình huống tác chiến trên không theo ý định của bài tập.
Thiếu tướng Nguyễn Phụng Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân trao thưởng tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn trao giải tặng các đơn vị.
Phát biểu bế mạc, Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn yêu cầu các cơ quan Quân chủng rút kinh nghiệm; nghiên cứu, bổ sung phương pháp huấn luyện cán bộ, chỉ huy cơ quan và kíp chiến đấu sở chỉ huy các cấp trong Quân chủng sát với thực tế; các đơn vị phát huy kết quả đạt được, tiếp tục tổ chức học tập, nghiên cứu; nâng cao trình độ kíp chiến đấu, huấn luyện thực hành đánh địch tiến công hỏa lực đường không sát với từng đối tượng, phương án, địa bàn; rèn luyện bản lĩnh chỉ huy, hiệp đồng chặt chẽ trong kíp chiến đấu và các lực lượng liên quan, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời trong tình hình mới.
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372); giải Nhì cho kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn 921 và Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371); giải Ba cho kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn 917 và Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370). Về kíp dẫn đường, giải Nhất thuộc về Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371); giải Nhì: Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372); giải Ba: Trung đoàn 923 và Trung đoàn 925 (Sư đoàn 371).
Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải thưởng tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc; trao Bằng khen tặng Sư đoàn 375 (đơn vị đăng cai) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm.
Tin, ảnh: KIM NGÂN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-chung-phong-khong-khong-quan-be-mac-dien-tap-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-khong-quan-nam-2024-797897