Quân chủng Phòng không - Không quân chuẩn bị tổ chức diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật

Quân chủng Phòng không - Không quân chuẩn bị tổ chức diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật
3 giờ trướcBài gốc
Tính đến thời điểm này, Quân chủng PK-KQ đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ cơ động và hiệu chỉnh khí tài, làm công tác chuẩn bị chiến đấu; luyện tập bắt mục tiêu; hiệp đồng với địa phương bảo đảm an toàn trong quá trình bắn; hoàn thành mọi công tác chuẩn bị thực hành bắn đạn thật tại Trường bắn TB-1. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập của quân chủng đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung, các bước để điều hành cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật đúng kế hoạch, khoa học chặt chẽ; thực hiện nghiêm quy chế, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.
Thiếu tướng Bùi Đức Hiền, Phó tư lệnh Quân chủng PK-KQ kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 làm công tác chuẩn bị bắn đạn thật.
Lãnh đạo Trung đoàn 280 kiểm tra đạn pháo 37mm.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 làm công tác chuẩn bị bắn.
Cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2024 nhằm kiểm tra, đánh giá tổng hợp về công tác huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng không, chất lượng vũ khí, khí tài và công tác bảo đảm kỹ thuật, nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng tác chiến, thao tác chiến đấu của từng cán bộ, chiến sĩ và hiệp đồng của các kíp chiến đấu, nhất là trong điều kiện ban đêm và trong tình huống phức tạp… Từ đó rút kinh nghiệm, tổ chức huấn luyện cho bộ đội sát với thực tiễn và hướng phát triển của chiến tranh hiện đại trong những năm tiếp theo.
Theo kế hoạch, Quân chủng PK-KQ sẽ tổ chức bắn kỹ thuật và khai mạc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2024 vào ngày 18-10.
Tin, ảnh: THẾ THỦY
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-chung-phong-khong-khong-quan-chuan-bi-to-chuc-dien-tap-chien-thuat-co-ban-dan-that-799091