Quân chủng Phòng không - Không quân hoàn thành diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng phòng không năm 2024

Quân chủng Phòng không - Không quân hoàn thành diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng phòng không năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Dự và chỉ đạo diễn tập có: Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PKKQ); Thiếu tướng Bùi Đức Hiền, Phó tư lệnh Quân chủng PKKQ; đại biểu cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng…
Trung tướng Phạm Trường Sơn cùng các đồng chí lãnh đạo Quân chủng Phòng không-Không quân chỉ đạo diễn tập.
Trung tướng Nguyễn Văn Hiền cho biết, năm nay Quân chủng PK-KQ tổ chức diễn tập, bắn đạn thật cho các đơn vị phòng không, nhằm đánh giá thực trạng kết quả công tác huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu; đánh giá chất lượng vũ khí trang bị và công tác bảo đảm kỹ thuật của các đơn vị. Đây cũng là dịp tập huấn, huấn luyện nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng tác chiến, thao tác chiến đấu của kíp chiến đấu các phân đội, nhất là trong điều kiện tình huống phức tạp... từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để tổ chức chỉ huy, điều hành chiến đấu và tổ chức huấn luyện bộ đội sát với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Tên lửa rời bệ phóng diệt mục tiêu.
Hình ảnh tại diễn tập
Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập lần này, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đã làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm mọi mặt, làm tốt công tác bảo đảm khí tài, đạn được, bảo đảm hệ thống thông tin liên lạc thông suốt vững chắc; đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội khu vực Trường bắn khu vực 1.
Các lực lượng pháo phòng không thực hành bắn chiến đấu.
Cùng với chuẩn bị tốt việc cơ động lực lượng, hiệu chỉnh khí tài, làm công tác chuẩn bị chiến đấu; luyện tập bắt mục tiêu; bảo đảm hệ thống thông tin liên lạc thông suốt vững chắc, các cơ quan đơn vị tham gia diễn tập đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương bảo đảm an ninh, trật tự an toàn trong quá trình bắn. Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập của Quân chủng đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung, các bước để điều hành cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật đúng kế hoạch, khoa học, chặt chẽ; thực hiện nghiêm quy chế, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.
Các chiến sĩ chuẩn bị thực hành bắn pháo 37mm.
Tại cuộc diễn tập này, Quân chủng bám sát phương châm chính xác, kịp thời sát tình huống chiến đấu, trong tổ chức huấn luyện chú trọng việc đặt ra yêu cầu cao đối với người chỉ huy và các kíp chiến đấu; đặc biệt là sự phối hợp hiệp đồng của các số, các thành phần của các kíp chiến đấu, đề cao vai trò của người chỉ huy thực hiện theo chức trách nhiệm vụ. Kết quả diễn tập, bắn đạn thật phản ánh đúng trình độ, chất lượng huấn luyện chiến đấu của các đơn vị phòng không trong toàn Quân chủng.
Niềm vui của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 367 (Quân chủng Phòng không - Không quân) khi hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Tại cuộc diễn tập lần này, Quân chủng PK-KQ đã sử dụng nhiều loại tên lửa phòng không, pháo phòng không cùng nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại khác... Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật các đơn vị phòng không năm 2024 là dịp để lực lượng phòng không trong toàn quân chủng lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Bộ tư lệnh Quân chủng PK-KQ yêu cầu, sau diễn tập, các đơn vị làm tốt việc tổ chức rút kinh nghiệm, đề ra chủ trương, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện sát với thực tiễn trong tình hình hiện nay.
Tin, ảnh: DUY ĐÔNG - TUẤN HUY - PHẠM HƯNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-chung-phong-khong-khong-quan-hoan-thanh-dien-tap-ban-dan-that-cac-luc-luong-phong-khong-nam-2024-799265