Quân đội Israel tuyên bố tiêu diệt 'Giám đốc truyền thông' của Hezbollah

Quân đội Israel tuyên bố tiêu diệt 'Giám đốc truyền thông' của Hezbollah
3 giờ trướcBài gốc
Một người ủng hộ Hezbollah cầm súng trường có cờ của tổ chức này trong cuộc biểu tình ở Sanaa, Yemen ngày 4/10 (Ảnh: Getty)
Quân đội Israel thông báo đã tiêu diệt thành viên cấp cao của Hezbollah, Mohammad Rashid Sakafi, trong một cuộc không kích ở Lebanon.
Sakafi đã thiệt mạng trong một “cuộc tấn công chính xác, dựa trên thông tin tình báo ở Beirut ngày hôm qua”, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo trên X (trước đây là Twitter) hôm 4/10.
IDF mô tả Sakafi là "kẻ khủng bố cấp cao của Hezbollah", người từng giữ chức vụ chỉ huy liên lạc của nhóm từ năm 2000. "Sakafi đã đầu tư những nỗ lực đáng kể để phát triển khả năng liên lạc giữa tất cả các đơn vị của Hezbollah", quân đội Israel cho hay. Hezbollah chưa bình luận về những tuyên bố này.
IDF đã ám sát một số thành viên cấp cao của Hezbollah trong những tháng gần đây, bao gồm cả thủ lĩnh lâu năm của nhóm vũ trang thân Palestine, Hassan Nasrallah, người đã bị giết vào ngày 27/9.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết trong chuyến thăm trụ sở của Sư đoàn 36 ở miền Bắc Israel hôm 4/10 rằng quân đội có “nhiều điều bất ngờ hơn” dành cho Hezbollah.
Israel đã tăng cường các cuộc không kích ở Lebanon vào cuối tháng 9 và đã tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới để đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa thường xuyên từ Hezbollah. Theo cơ quan y tế Lebanon, hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong chiến dịch ném bom ở Lebanon và hơn 1,2 triệu người phải di dời.
Khoảng 70.000 người Israel trước đó đã buộc phải chạy trốn khỏi miền Bắc nước này do các cuộc tấn công của Hezbollah. IDF cho biết, hoạt động đang diễn ra nhằm mục đích đẩy lùi các chiến binh của nhóm này ra khỏi biên giới và làm cho khu vực này trở nên an toàn cho sự trở lại của người tị nạn. Tuy nhiên, Hezbollah tuyên bố sẽ tiếp tục bắn tên lửa vào Israel cho đến khi IDF kết thúc cuộc chiến với Hamas ở Gaza.
Huyền Chi
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/quan-doi-israel-tuyen-bo-tieu-diet-giam-doc-truyen-thong-cua-hezbollah-post178850.html