Quân đội Israel xác nhận 100 quả rocket được bắn từ Libăng chỉ trong vài giờ

Quân đội Israel xác nhận 100 quả rocket được bắn từ Libăng chỉ trong vài giờ
4 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống thị trấn Hasbaya, Libăng ngày 21/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Quân đội Israel cũng thông cáo về các cuộc tấn công từ phía đông. Phía Israel tuyên bố trong đêm, "nhiều mục tiêu trên không đáng ngờ" đã tiếp cận Israel từ hướng Iraq, song khẳng định mục tiêu đã bị đánh chặn và không gây ra thương tích nào.
Cũng trong ngày 22/9, lực lượng Hezbollah khẳng định đã nhắm mục tiêu vào các cơ sở sản xuất quân sự ở miền Bắc Israel để đáp trả các vụ nổ trong tuần này nhằm vào các thiết bị liên lạc của Hezbollah khiến hàng chục người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương.
Trước đó, trong ngày 21/9, quân đội Israel đã công bố các hạn chế mới đối với các cộng đồng ở miền Bắc Israel, bao gồm TP Haifa, và một số khu vực ở phía nam Cao nguyên Golan bắt đầu từ 20h30 phút (giờ địa phương).
Theo đó, IDF giới hạn các cuộc tụ tập ở mức 30 người tham gia trong không gian mở và 300 người tham gia với không gian kín. Các hoạt động giáo dục có thể tiếp tục và người dân có thể đi làm miễn nơi làm việc an toàn.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tổ chức cuộc họp tham vấn an ninh, có sự tham dự của các bộ trưởng và quan chức cấp cao trong ngành quốc phòng. Israel cũng đã thông báo đóng cửa không phận từ Hadera về phía bắc cho đến hết ngày 24/9.
(TTXVN)
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/92/320963/quan-doi-israel-xac-nhan-100-qua-rocket-duoc-ban-tu-libang-chi-trong-vai-gio.html