Quân đội Nga sắp triển khai xe máy điện chiến đấu tàng hình

Quân đội Nga sắp triển khai xe máy điện chiến đấu tàng hình
8 giờ trướcBài gốc
Mô tô điện sắp được quân đội Nga triển khai. Ảnh: Tập đoàn Kalashnikov
"Xe máy điện chiến đấu tàng hình (CEM)" của Tập đoàn Kalashnikov bắt đầu được gửi đến các khu vực biên giới để thử nghiệm trong điều kiện phức tạp. Chiếc xe có một chỗ ngồi, được trang bị mô tơ điện trung tâm dẫn động bằng xích. Xe sử dụng pin lithium-ion không thể tháo rời được bảo vệ trong khung lưới mắt cáo.
Theo mô tả ban đầu, những chiếc xe máy điện Kalashnikov có thể tạo ra lợi thế chiến thuật khá ấn tượng, nhờ việc không chỉ đạt "độ ồn thấp trong quá trình vận hành", khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình, mà quan trọng hơn là không tỏa ra bức xạ nhiệt, cho phép chúng vô hình trước các thiết bị tầm nhiệt.
Theo giới quan sát, việc quân đội Nga triển khai xe máy điện là bước tiến đáng chú ý trong chiến thuật chiến trường. Thực tế, không chỉ phía Nga mà Ukraine trong cuộc xung đột kéo dài gần 3 năm cũng có những phát kiến độc đáo về phương tiện, bao gồm cả xe hai bánh chạy điện. Một ví dụ là nhà sản xuất xe đạp điện Ukraine Delfast được chế tạo cho phép mang tên lửa chống tăng NLAW.
Ukraine cũng được biết đã sử dụng xe đạp điện để lặng lẽ đưa các đội bắn tỉa lên tiền tuyến hoặc giúp binh sĩ vào vị trí tác chiến nhanh chóng và hiệu quả hơn; hay sử dụng những chiếc thuyền điện nhỏ, trong đó kayak điện, để binh sĩ di chuyển dọc theo các con sông và các tuyến đường thủy nhỏ khác.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/quan-doi-nga-sap-trien-khai-xe-may-dien-chien-dau-tang-hinh-682080.html