Quận Gò Vấp: Triển khai 4 nhóm giải pháp quan trọng về PCCC

Quận Gò Vấp: Triển khai 4 nhóm giải pháp quan trọng về PCCC
3 giờ trướcBài gốc
Dự hội nghị có: ông Cao Đại Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy P1; bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Chủ tịch UBND P1; Trung tá Phạm Đình Ngà, Phó Trưởng CAP1; Thiếu tá Trần Duy Hiếu, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Gò Vấp và đông đảo các chủ nhà trọ, nhà kết hợp sản xuất kinh doanh.
Đại diện lãnh đạo P1, Q.Gò vấp tham dự hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Chủ tịch UBND P1, đánh giá cao sự góp mặt đầy đủ của các chủ nhà trọ, nhà ở cho thuê, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Bà Phụng hy vọng, người dân sẽ triển khai tốt các giải pháp tăng cường công tác PCCC theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, góp phần bảo vệ bản thân, gia đình trong phong trào PCCC của địa phương và tình hình an ninh trật tự của Thành phố.
Mở đầu hội nghị, các báo cáo viên đã giới thiệu Công điện số 991/CD-TTg ngày 22/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ, bảo đảm an toàn, bảo vệ tài sản, sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Chủ tịch UBND Phường 1 phát biểu
Trong Công điện của Thủ tướng Chính phủ có yêu cầu các chủ nhà trọ cần thực hiện 04 nhóm giải pháp quan trọng. Đầu tiên, không được bố trí thêm các công năng sản xuất, kinh doanh trong nhà trọ, tránh lấn chiếm lối thoát nạn.
Thứ hai, khu vực đỗ xe phải đảm bảo an toàn, không cản trở đường thoát nạn và có các biện pháp ngăn cháy phù hợp. Thứ ba, cần trang bị hệ thống báo cháy tự động và lắp đặt đèn báo thoát nạn, bình chữa cháy tại các khu vực trọng yếu.
Cuối cùng, chủ nhà trọ phải chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng cháy theo quy định, đồng thời hướng dẫn người thuê trọ về kỹ năng thoát nạn và chữa cháy.
Đông đảo người dân P.1 đến tham dự hội nghị
Tiếp đó, Thiếu tá Trần Duy Hiếu đã triển khai cụ thể 04 nhóm giải pháp, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Q.Gò Vấp nhấn mạnh tình hình cháy nổ đáng quan ngại trên địa bàn Q.Gò Vấp thời gian qua, đặc biệt trong đó có vụ việc gây thương vong.
Điều này càng cho thấy sự cấp thiết của việc tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và các quy định PCCC cho các khu nhà trọ, nhà kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy nổ.
Thiếu tá Trần Duy Hiếu báo cáo, triển khai 04 nhóm giải pháp PCCC
Thiếu tá Hiếu cũng đặc biệt lưu ý các chủ cơ sở cần khuyến khích khách thuê trọ cài đặt ứng dụng "Help 114". Ứng dụng này sẽ giúp người dân nhanh chóng nhận được hỗ trợ kịp thời từ lực lượng chức năng trong các tình huống khẩn cấp như cháy nổ, góp phần giảm thiểu thiệt hại.
Báo cáo viên hướng dẫn các chủ trọ, nhà ở cho thuê, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tải và sử dụng "Help 114"
Hội nghị cũng là dịp để người dân được giải đáp các thắc mắc về trang bị giải pháp PCCC. Phần lớn người dân có cùng thắc mắc về địa chỉ mua các trang bị PCCC đạt chuẩn, đúng yêu cầu.
Đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Gò Vấp cho biết, sẽ cung cấp danh sách các địa chỉ và danh sách các thiết bị PCCC theo quy định Tiêu chuẩn TCVN 3890:2023 đến UBND Phường tiếp tục hướng dẫn người dân có thắc mắc.
Người dân Phường 1 thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy
Kết thúc hội nghị, các chủ của nhà trọ, nhà ở cho thuê, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh đồng loạt ký cam kết thực hiện đúng pháp luật, quy định PCCC và cùng thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy.
Người dân ký cam kết thực hiện nghiêm công tác PCCC
Trung tá Phạm Đình Ngà, Phó Trưởng CAP1 yêu cầu các nhóm kinh doanh nhà trọ, nhà ở cho thuê, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn cố gắng hoàn thành khắc phục các công trình nhà trọ, nhà ở theo hướng dẫn trước ngày 30/3/2025.
"Nếu người dân gặp khó khăn trong quá trình thực hiện các biện pháp PCCC cần liên hệ với Cảnh sát khu vực để được hỗ trợ và hướng dẫn. Sau thời hạn trên các trường hợp cố tình không chấp hành các quy định về PCCC sẽ bị đình chỉ kinh doanh" - Trung tá Phạm Đình Ngà thông tin.
Phương Vinh - Anh Tuấn
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/doi-song/toan-dan-phong-chay-chua-chay/qgo-vap-khuyen-khich-chu-co-so-kinh-doanh-dich-vu-luu-tru-cai-ung-dung-help-114_167859.html