Quận Hai Bà Trưng: Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2025-2030

Quận Hai Bà Trưng: Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2025-2030
5 giờ trướcBài gốc
Các đồng chí lãnh đạo quận và học viên của lớp học tại lễ khai giảng. Ảnh: Đình Hiệp
Phát biểu khai giảng lớp học, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam cho biết, những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ, công chức, viên chức làm công tác lãnh đạo, quản lý luôn được quận quan tâm thường xuyên, chất lượng ngày càng được nâng cao.
Qua đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ của quận đã có bước trưởng thành, phát triển về nhiều mặt; chất lượng, trình độ, năng lực, phẩm chất, kỹ năng, phương pháp công tác được nâng lên, từng bước ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Điều này thể hiện rõ qua kết quả đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý hằng năm, qua đó thúc đẩy hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của quận trong những năm qua.
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam phát biểu khai giảng lớp học. Ảnh: Đình Hiệp
Đây là lớp học được tổ chức cuối cùng trong nhiệm kỳ và sẽ diễn ra trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 16-10-2024. Tham gia lớp học gồm 61 đồng chí là cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2025-2030. Thông qua việc tổ chức lớp bồi dưỡng nhằm hình thành tầm nhìn và tư duy chiến lược cho các đồng chí được quy hoạch.
Đồng thời, trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận, thực tiễn và kỹ năng công tác; nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý... trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước và xây dựng, phát triển quận Hai Bà Trưng.
Lớp bồi dưỡng cán bộ được quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng nhiệm kỳ 2025-2030 gồm 61 đồng chí. Ảnh: Đình Hiệp
Để lớp bồi dưỡng đạt hiệu quả cao nhất, đồng chí Nguyễn Văn Nam đề nghị các giảng viên, báo cáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng giảng viên gợi mở vấn đề, định hướng phương pháp tiếp cận. Trong đó, khuyến khích tính chủ động, sáng tạo và tự giác của mỗi học viên; nghiêm túc trong đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của từng học viên trong suốt quá trình đào tạo, bồi dưỡng.
Đồng chí Nguyễn Văn Nam đề nghị: “Mỗi học viên tích cực tự học, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên, nghiên cứu tài liệu, tiếp nhận thông tin, liên hệ, suy ngẫm, tìm cách vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào công việc thực tế của địa phương, đơn vị mình. Từng đồng chí phải xác định mục tiêu học tập là để làm việc và phải luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác của mình”.
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Trần Quyết Thắng truyền đạt chuyên đề 1 cho các học viên. Ảnh: Đình Hiệp
Theo chương trình, các học viên sẽ được nghiên cứu, trao đổi, thảo luận 12 chuyên đề thiết thực, bổ ích: Về kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của quận; kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành thực tiễn...
Kết thúc khóa học, các học viên sẽ viết bài thu hoạch về nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác sau khi hoàn thành khóa học.
Đình Hiệp
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/quan-hai-ba-trung-boi-duong-can-bo-quy-hoach-ban-chap-hanh-dang-bo-nhiem-ky-2025-2030-681597.html