Quận Hoàng Mai khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Quận Hoàng Mai khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động.
Chiều 4/10 tại Trường THCS Linh Đàm, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời".
Dự buổi lễ có đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, Hội khuyến học thành phố Hà Nội; lãnh đạo quận Hoàng Mai, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, lãnh đạo 14 phường trên địa bàn quận cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THCS Linh Đàm và các trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Phát biểu khai mạc, ông Võ Xuân Trọng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng ban xây dựng xã hội học tập quận Hoàng Mai - nhấn mạnh: Khái niệm học tập suốt đời và xã hội học tập được UNESCO công bố vào tháng 4/1996 và được thế giới thừa nhận như một triết lý của giáo dục thế kỷ XXI.
Các đại biểu dự lễ phát động.
Chủ trương xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân được học tập suốt đời đã được Đảng xác định: Xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ và đẩy mạnh hoạt động của các thiết chế giáo dục chính quy và không chính quy, thiết chế văn hóa, các trung tâm học tập cộng đồng, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho các đối tượng học tập suốt đời.
Trong việc xây dựng xã hội học tập không thể không nói việc đọc sách. Đọc sách là cách đọc tốt nhất để tiếp thu nền văn hóa của thế giới, là con đường ngắn nhất để tiếp cận với văn minh của nhân loại. Đọc sách là biện pháp tốt nhất để thúc đẩy việc học tập suốt đời, từ đó xây dựng thành công xã hội học tập.
Tiết mục văn nghệ của các thầy cô giáo chào mừng lễ phát động.
Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THCS Linh Đàm chào mừng lễ phát động.
Việc tổ chức tuần lễ học tập suốt đời hàng năm của quận Hoàng Mai đã trở thành truyền thống, là dịp để nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể, lực lượng xã hội và người dân, tiếp tục tôn vinh gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc.
Quận cũng luôn chú trọng phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập tại địa phương. Đồng thời nâng cao năng lực cung ứng giáo dục cho các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân, góp phần tăng cường các nguồn lực hỗ trợ các hoạt động xây dựng xã hội học tập.
Học sinh Trường THCS Linh Đàm giới thiệu sách "Hà Nội thanh lịch" của tác giả Hoàng Đạo Thúy..
Phần giới thiệu sách được dàn dựng công phu, thể hiện tình yêu Hà Nội của các em học sinh Trường THCS Linh Đàm.
Học sinh trải nghiệm tại khu đọc sách.
Học sinh đọc sách tại phòng học.
Phát biểu hưởng ứng, ông Nguyễn Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hoàng Liệt cho rằng, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là sự kiện ý nghĩa, khẳng định tầm quan trọng của việc học tập liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập nâng cao dân trí, nâng cao nguồn nhân lực.
Tại lễ phát động, học sinh Trường THCS Linh Đàm đã giới thiệu cuốn sách "Hà Nội thanh lịch" của tác giả Hoàng Đạo Thúy. Cuốn sách gồm nhiều bài viết đi vào những chủ đề về cuộc sống thường nhật của người Hà Nội cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX như: chuyện ăn mặc, chuyện dạy con, cho tới những chuyện của lịch sử như những phố phường, chuyện đi thi, đi học...
Bằng lời kể hấp dẫn, truyền cảm, cùng phần phụ họa sinh động, các em học sinh đã truyền tải thông điệp về lòng yêu nước và niềm tự hào về văn hóa dân tộc, về vùng đất Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến. Phần trình diễn này không chỉ hấp dẫn mà còn mang tính giáo dục cao, khiến các em nhớ lâu hơn về lịch sử.
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay diễn ra từ ngày 1/10 đến hết ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của văn hóa đọc, góp phần xây dựng một xã hội học tập bền vững.
Vân Anh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/quan-hoang-mai-khai-mac-tuan-le-huong-ung-hoc-tap-suot-doi-nam-2024-post703468.html