Quận Hoàng Mai xử lý, thu dọn cây xanh gãy đổ sau phản ánh của VOV.VN

Quận Hoàng Mai xử lý, thu dọn cây xanh gãy đổ sau phản ánh của VOV.VN
6 giờ trướcBài gốc
Sáng 24/9, Báo Điện tử VOV phản ánh tình trạng tại một số địa bàn của quận Hoàng Mai, cây xanh gãy đổ, bật gốc do bão số 3 vẫn chưa được xử lý, thu dọn triệt để.
Thông tin về vấn đề này, UBND quận Hoàng Mai cho biết đã nhận được phản ánh của Báo VOV và tiến hành kiểm tra, xác minh, kết quả cụ thể như sau:
Theo thống kê trên địa bàn quận Hoàng Mai có 2.780 cây xanh gãy đổ sau bão, trong đó 869 cây thuộc thẩm quyền Thành phố và 1.911 cây phân cấp quận.
Xác định khối lượng cây xanh cần xử lý lớn và cấp bách (là một trong những quận có thiệt hại về cây xanh lớn nhất thành phố Hà Nội) ngay sau khi bão số 3 kết thúc, UBND quận Hoàng Mai đã kịp thời chỉ đạo UBND 14 phường và các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp để khắc phục, giải tỏa cây xanh gãy, đổ trên địa bàn. Các tuyến giao thông trọng tâm được UBND quận chỉ đạo ưu tiên thực hiện ngay trong đêm ngày 7/9 và rạng sáng ngày 8/9, đảm bảo giao thông thông suốt.
Cao điểm trong 2 ngày 14-15/9, UBND quận đã chỉ đạo tổng vệ sinh trên địa bàn các phường. Kết thúc đợt cao điểm, cơ bản cây xanh gãy đổ trên các tuyến đường, phố, trong các khu dân cư, công viên đã được khắc phục, thu dọn theo quy định.
Đối với các cây xanh thuộc thành phố quản lý, UBND quận đã kịp thời thông tin đến đơn vị quản lý (Công ty cổ phần Xây dựng Dịch vụ và thương mại 68) và nhiều lần đề nghị đơn vị tăng cường lực lượng, máy móc giải quyết. Tuy nhiên, do lực lượng của đơn vị mỏng, không đáp ứng tiến độ xử lý cây xanh trên địa bàn quận, UBND quận đã chủ động bố trí lực lượng và chỉ đạo các đơn vị chủ động khắc phục, đảm bảo tiến độ.
Hình ảnh trước và sau khi có phản ánh của Báo Điện tử VOV.
Về thông tin Báo Điện tử VOV phản ánh, đại diện UBND quận Hoàng Mai cho biết đến trưa nay (24/9), các điểm tồn tại cây xanh chưa được thu dọn trên địa bàn 2 phường: Đại Kim, Thịnh Liệt đã được xử lý.
Đại diện quận Hoàng Mai cũng cho biết, trong thời gian tới, UBND quận đã xây dựng kế hoạch giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị của quận cùng UBND 14 phường phối hợp với các nhà thầu tập trung khắc phục, trồng lại các cây nghiêng đổ và chăm sóc, đảm bảo cây sinh trưởng tốt; đối với các cây cắt hạ, xây dựng phương án để trồng thay thế đảm bảo chủng loại cây đô thị theo quy định; thực hiện dọn dẹp, vệ sinh môi trường khang trang, sạch đẹp; sửa chữa lại hệ thống hạ tầng kỹ thuật bị hư hỏng: vỉa hè, bồn cây, bó vỉa,… đảm bảo cảnh quan, mỹ quan đô thị phục vụ kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
PV/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/quan-hoang-mai-xu-ly-thu-don-cay-xanh-gay-do-sau-phan-anh-cua-vovvn-post1123771.vov