Quân khu 5 huy động hơn 60.000 cán bộ chiến sĩ ứng phó bão số 6

Quân khu 5 huy động hơn 60.000 cán bộ chiến sĩ ứng phó bão số 6
một giờ trướcBài gốc
Thực hiện công điện của Chính phủ, Bộ quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, các đơn vị đã khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống bão. Quân khu 5 đã huy động hơn 60.000 cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm xe ô tô, xe đặc chủng, gần 500 xuồng ca nô để trực ứng phó bão số 6. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với ban ngành đoàn thể địa phương, các đơn vị đứng chân trên địa bàn để cơ động trong các tình huống.
Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5 làm việc với Ban Chỉ huy quân sự quận Liên Chiểu về sẵn sàng ứng phó bão, lũ sau bão
Trước khi bão số 6 đổ bộ, Quân khu 5 đã thành lập các đoàn công tác, kiểm tra công tác phòng chống bão tại các đơn vị, địa bàn. Lực lượng quân đội hoàn tất việc gia cố, chằng chống doanh trại, kho tàng, chủ động tích trữ lương thực, thực phẩm. Bên cạnh đó, lực lượng ở các đơn vị đã về cơ sở tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, hỗ trợ di dời, sơ tán nhân dân vùng xung yếu, nguy hiểm, giúp ngư dân đưa phương tiện, tàu thuyền về nơi neo đậu.
Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra sẵn sàng cơ động hỗ trợ dân tại Tiểu đoàn 409
Khi bão số 6 tiếp cận thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã triển khai lực lượng và trang thiết bị, phương tiện đặc chủng như ca nô, xuồng máy, xe kéo, cơ động đến các khu vực trọng điểm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, kịp thời xử lý các tình huống trong và sau bão.
Các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó với bão, lũ (Ảnh: CTV Phan Định)
Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5 cho biết: “Bộ Tư lệnh cũng triển khai theo các công điện của Chính phủ của Bộ Quốc phòng của Bộ Tư lệnh cụ thể cho 11 tỉnh, thành phố, đặc biệt các tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Về lực lượng phương tiện ở đây chúng tôi đã xây dựng và phê duyệt kế hoạch về lực lượng, phương tiện, con người và đã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ cụ thể và đã dự kiến được các tình huống mà có thể xảy ra. Làm thế nào đó hạn chế thiệt hại đến tài sản và tính mạng của nhân dân”.
CTV Lê Phúc/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/quan-khu-5-huy-dong-hon-60000-can-bo-chien-si-ung-pho-bao-so-6-post1131327.vov