Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế: Xuất sắc hoàn thành sớm kế hoạch đề ra

Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế: Xuất sắc hoàn thành sớm kế hoạch đề ra
5 giờ trướcBài gốc
Theo Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế, thực hiện Quyết định số 2155/QĐ-TCQLTT ngày 29/12/2023 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ban hành kế hoạch công tác năm 2024 và chỉ tiêu đăng ký thi đua năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng và ban hành kịp thời các kế hoạch, chương trình, văn bản để chỉ đạo các Đội quản lý thị trường trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ và tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các mặt hàng dịp Tết Trung thu. Ảnh: Cục QLTT TTH
Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm liên quan đến hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm và nhất là các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và các cơ quan liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý trên khâu lưu thông và trên thị trường nội địa.
Theo số liệu, tính đến ngày 30/9/2024, Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế thực hiện 574 vụ kiểm tra, phát hiện, xử lý 461 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 3,1 tỷ đồng (đạt 103%), tổng trị giá tang vật vi phạm gần 3,8 tỷ đồng; đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 752 cơ sở, viết cam kết 707 cơ sở.
Phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra các phương tiện vận tải có dấu hiệu vi phạm. Ảnh Cục QLTT TTH
Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế cho biết, để đạt được thành tích nói trên, trong 9 tháng vừa qua, Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi công vụ. Cùng với đó, các Đội Quản lý thị trường trực thuộc đã bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình diễn biến thị trường và nhận diện các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng kinh doanh để tham mưu, đề xuất kiểm tra, xử lý các vụ việc có hiệu quả.
Bên cạnh hoàn thành vượt chỉ tiêu giao về số thu nộp ngân sách, trong năm qua, Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác khác như: chủ động phối hợp với các lực lượng, các ngành chức năng trên địa bàn trong hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm; triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với nhiều hình thức khác nhau và nội dung tuyên truyền phong phú, ngắn gọn, dễ hiểu,…
Ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế đánh giá cao sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn và các Đội quản lý thị trường, sự cố gắng, nổ lực của tập thể công chức đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện hoàn thành sớm chỉ tiêu năm 2024.
Trong những tháng còn lại của năm 2024, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Phan Hùng Sơn yêu cầu từng thành viên ban lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn, các Đội quản lý thị trường tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh đó, làm tốt công tác đoàn kết nội bộ, công tác phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương; công tác quản lý địa bàn, nắm chắc, dự báo, nhận định, đánh giá đúng diễn biến tình hình để kịp thời tham mưu, đề xuất giải pháp kiểm tra, kiểm soát hiệu quả.
Kiểm tra cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em. Ảnh Cục QLTT TTH
Trong thời gian sắp tới, tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả sẽ còn diễn biến phức tạp, nhất là trên môi trường thương mại điện tử. Do vậy, để góp phần bảo đảm thị trường ổn định, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh và quyền lợi người tiêu dung.
Năm 2025, lực lượng Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được; đồng thời nêu cao tinh thần chủ động, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, ra sức thi đua lập thành tích cao nhất, quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; làm tốt nhiệm vụ của Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TTH; quản lý, nắm chắc địa bàn, nắm bắt thông tin kịp thời; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong kiểm tra, kiểm soát thị trường và chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức công vụ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ công chức, người lao động…”, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế Phan Hùng Sơn nhấn mạnh.
Nguyễn Tuấn
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/quan-ly-thi-truong-thua-thien-hue-xuat-sac-hoan-thanh-som-ke-hoach-de-ra-352789.html