Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh thu giữ nhiều sản phẩm giả mạo, không rõ nguồn gốc

Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh thu giữ nhiều sản phẩm giả mạo, không rõ nguồn gốc
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 18, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Hóc Môn. Cụ thể, tại hộ kinh doanh thời trang H.T.H trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm và hộ kinh doanh thời trang N-H trên đường Phan Văn Hớn, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 73 sản phẩm thời trang nhãn hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa là gần 44 triệu đồng; tại hộ kinh doanh loa G.H, đã phát hiện đang chứa trữ và kinh doanh 82 vỏ thùng loa bằng gỗ đã sơn phủ thành phẩm không có nhãn hiệu, không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ với tổng trị giá hàng hóa là 50,6 triệu đồng.
Các sản phẩm quần, áo giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton bị thu giữ. Ảnh: VĂN ĐỨC
Đội Quản lý thị trường số 18 đã tạm giữ toàn bộ sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và vỏ thùng loa nêu trên để làm rõ và xử lý theo quy định. Theo Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, những sản phẩm trên được các hộ kinh doanh giới thiệu, chào bán trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Tiktok. Các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử nhằm thúc đẩy hiệu quả chuyên môn của lực lượng quản lý thị trường thành phố trong 6 tháng cuối năm 2024. Đơn vị đã tổ chức theo dõi, nắm tình hình tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội để kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm đếm sản phẩm vỏ loa không rõ nguồn gốc. Ảnh: VĂN ĐỨC
Theo Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển với hàng hóa đa dạng, nhiều chủng loại. Tuy nhiên, nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng hình thức kinh doanh này để giới thiệu và chào bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây ảnh hưởng đến quyền lợi, đặc biệt là sức khỏe của người tiêu dùng. Lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan, trao đổi thông tin, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh về thương mại điện tử trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, ngăn chặn các thủ đoạn lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để kinh doanh hàng hóa kém chất lượng, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
ANH DŨNG
* Mời bạn vào chuyên mục
Pháp luật xem các tin, bài liên quan.
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/quan-ly-thi-truong-tp-ho-chi-minh-thu-giu-nhieu-san-pham-gia-mao-khong-ro-nguon-goc-797686