Quản lý thị trường Tuyên Quang thu giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas

Quản lý thị trường Tuyên Quang thu giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas
4 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, vào hồi 9 giờ 20 phút, ngày 23/10/2024 Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang phối hợp cùng Đội Hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Chiêm Hóa tiến hành kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh quần áo anh và em thuộc hộ kinh doanh Nguyễn Thanh Giảng.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại cửa hàng. (Ảnh:ĐL)
Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng kinh doanh quần áo anh và em thuộc hộ kinh doanh Nguyễn Thanh Giảng; địa chỉ: Tổ Lộc 2, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đang hoạt động kinh doanh quần áo các loại.
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh Nguyễn Thanh Giảng đang trưng bày để bán mặt hàng quần áo gió, nỉ thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của hãng Adidas (hàng hóa có chữ và logo của nhãn hiệu Adidas được in trực tiếp lên sản phẩm), có số lượng và giá niêm yết trên từng sản phẩm tại cửa hàng cụ thể như sau: 6 bộ gió thể thao nhãn hiệu Adidas x 950.000 đồng/chiếc = 5.700.000 đồng. +4 bộ nỉ thể thao nhãn hiệu Adidas x 615.000 đồng/chiếc = 2.460.000 đồng.
Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết: 8.160.000 đồng.
Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas. Ảnh: ĐL
Toàn bộ số hàng hóa trên có dấu hiệu giả mạo như sau: Đường may không đều có chỉ thừa, thông tin trên nhãn hàng hóa không đúng quy cách của nhà sản xuất. Bà Nguyễn Thanh Giảng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.
Toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm được đoàn kiểm tra chụp ảnh để gửi đến Công ty Luật TNHH Phạm và Liên Danh đại diện cho nhãn hiệu Adidas xác định làm rõ số hàng hóa trên có phải là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của hãng Adidas hay không?
Bà Nguyễn Thanh Giảng cho biết, mới mua lô hàng trên vào ngày 18/10/2024 của một người đàn ông trung niên không biết tên và địa chỉ đến cửa hàng để giao bán hàng, từ khi mua đến nay chưa sản phẩm nào được bán ra.
Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas trên và Báo cáo đề xuất Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 ban hành Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện để xác định số hàng hóa trên có phải là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu không. Bên cạnh đó, đoàn cũng yêu cầu bà Nguyễn Thanh Giảng chủ hộ kinh doanh có mặt tại Đội Quản lý thị trường số 2 để làm việc sau khi có kết quả trả lời của Công ty Luật đại diện nhãn hiệu Adidas tại Việt Nam.
Đức Lâm
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/quan-ly-thi-truong-tuyen-quang-thu-giu-hang-hoa-co-dau-hieu-gia-mao-nhan-hieu-adidas-354261.html