Quảng bá văn hóa 'Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám' tại Cần Thơ

Quảng bá văn hóa 'Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám' tại Cần Thơ
7 giờ trướcBài gốc
Một phần không gian trưng bày tại triển lãm.
Nội dung triển lãm được chắt lọc từ hàng nghìn tư liệu nhằm tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tham quan triển lãm, người xem như được tham gia cuộc du hành ngược thời gian, đắm mình trong không gian tri thức, văn hóa của Văn Miếu - Quốc Tử Giám qua các giai đoạn lịch sử, phát triển của đất nước.
Các phần trưng bày gồm 4 nội dung chính. Trong đó phần “Ngôi đền tri thức” truyền tải thông điệp Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi hội tụ tinh hoa của đạo học Việt Nam, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các danh nhân văn hóa. Phần “Vun đắp hiền tài” giới thiệu hoạt động dạy - học của Quốc Tử Giám, ngôi trường Quốc học đầu tiên của Việt Nam. Tiếp đó là “Hành trình khoa cử”, điểm lại quá trình phấn đấu rèn luyện, nỗ lực học tập của các sĩ tử thời xưa từ khi viết những nét chữ đầu tiên đến khi thành công, ghi danh trên bảng vàng. Phần cuối “Sử đá lưu danh” điểm lại giá trị lịch sử, văn hóa, mỹ thuật của 82 bia đá đề danh Tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu thế giới.
Thông qua triển lãm, Ban Tổ chức mong muốn giới thiệu tới nhân dân TP Cần Thơ, đặc biệt là các bạn trẻ cái nhìn toàn cảnh về một di tích tiêu biểu của Thủ đô. Từ đó nuôi dưỡng tình yêu với di sản văn hóa; tôn vinh truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc; đề cao tinh thần tự chủ, tự cường, sáng tạo và khát vọng vươn lên, góp phần dựng xây đất nước giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc.
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18-12.
Ánh Tuyết
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/quang-ba-van-hoa-di-tich-quoc-gia-dac-biet-van-mieu-quoc-tu-giam-tai-can-tho-post303071.html