Quảng Bình có 3 viên chức sử dụng chứng chỉ tiếng Anh của tổ chức không có thật

Quảng Bình có 3 viên chức sử dụng chứng chỉ tiếng Anh của tổ chức không có thật
2 giờ trướcBài gốc
Sau khi có công văn của Bộ Nội vụ về việc đề nghị rà soát hồ sơ cán bộ công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên tổ chức Cambridge International (là tổ chức không có thật), Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, viên chức trong tỉnh. Qua kiểm tra, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình phát hiện 3 trường hợp dùng chứng chỉ tiếng Anh do tổ chức Cambridge International cấp và đã có báo cáo đến Bộ Nội vụ.
3 trường hợp này là các viên chức đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, Trung tâm Công viên - Cây xanh thành phố Đồng Hới và Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình. Ông Trần Thế Vương, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho biết: “Công văn của Bộ Nội vụ gửi các tỉnh đề nghị rà soát cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn xem có sử dụng văn bằng của Cambridge International. UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Sở Nội vụ nắm bắt việc này, trên cơ sở báo cáo của các ngành, địa phương về, Sở đã tổng hợp và có 3 trường hợp sử dụng loại văn bằng này. 3 trường hợp đều là viên chức và Sở Nội vụ đã tổng hợp và báo cáo Bộ Nội vụ. Đến thời điểm này, Sở đang chờ ý kiến của Bộ Nội vụ để có giải pháp giải quyết theo quy định”.
Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình
Trước đó, tháng 6/2024, Phòng An ninh chính trị nội bộ và Phòng An ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội truy tố nhiều người trong đường dây tổ chức thi và cấp chứng chỉ tiếng Anh giả mạo Cambridge International. Trên cơ sở văn bản kiến nghị của Cơ quan an ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội, Bộ Nội vụ có công văn gửi các bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên tổ chức Cambridge International (là tổ chức không có thật).
Thanh Hiếu/VOV-miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/quang-binh-co-3-vien-chuc-su-dung-chung-chi-tieng-anh-cua-to-chuc-khong-co-that-post1130394.vov