Quảng Bình: Dừng cưỡng chế các hộ ảnh hưởng đến dự án cao tốc Bắc - Nam

Quảng Bình: Dừng cưỡng chế các hộ ảnh hưởng đến dự án cao tốc Bắc - Nam
2 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, theo văn bản số 46/TB-BCC của UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình thông báo về việc “Dừng cưỡng chế thu hồi đất tại tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình”.
Theo đó, liên quan đến vụ người dân tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh không chấp nhận di dời để bàn giao mặt bằng, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đã ra văn bản cưỡng chế. Sau thời gian tuyên truyền vận động các hộ ông Trần Văn Hùng, bà Nguyễn Thị Thanh trú tại tổ dân phố 3 (thị trấn Nông trường Lệ Ninh); ông Trần Trọng Hiếu và bà Trần Thị Nhung, ông Hoàng Đình Ngọc và bà Trần Thị Hạnh, ông Trần Văn Mạnh và bà Nguyễn Thị Ánh Liễu - là những người có tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 56, tờ bản đồ số 17 của ông Trần Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Thanh đã đồng ý tự nguyện tháo dỡ, di dời tài sản, bàn giao mặt bằng cho Hội đồng giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam huyện Lệ Thủy để thực hiện dự án theo đúng tiến độ.
Được biết, hộ gia đình ông Trần Văn Hùng nằm trong diện tái định cư, mong muốn được tái định cư phân tán, gần với vị trí sinh sống cũ để thuận tiện trong sinh hoạt.
Gia đình ông có 3 người con cùng xây dựng nhà ở và sinh sống trên 1 mảnh đất 1500m2 với ông. Mảnh đất do ông đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Với mong muốn các con cũng được cấp đất tái định cư, gia đình ông đến nay vẫn chưa di dời khỏi nơi ở dù công trường đang thi công ngày, đêm ở đối diện con đường.
Hội đồng GPMB huyện Lệ Thủy trong lần cưỡng chế một hộ gia đình không chấp nhận chủ trương di dời nhà và tài sản trong tháng 9 vừa qua.
Phó Chủ tịch Hội đồng GPMB huyện Lệ Thủy, ông Ngô Văn Ninh cho biết: “Trên mảnh đất của ông Hùng còn có 3 người con cùng sinh sống với tài sản riêng. Tuy nhiên, hộ gia đình chưa tách thửa mà giấy tờ chứng nhận chỉ mang tên ông Trần Văn Hùng. Do vậy, 3 người con của ông là đối tượng được xem xét giao thêm đất ở, phải thu tiền sử dụng đất, tuy nhiên, gia đình chưa đồng ý”.
Phó Chủ tịch Hội đồng Giải phóng mặt bằng (GPMB) cao tốc huyện Lệ Thủy - Ngô Văn Ninh cho biết, theo chủ trương chung của tỉnh sẽ thực hiện tái định cư tập trung, đồng bộ, hiện đại, đảm bảo theo định hướng của nhiều dự án, cũng như các dự án sau này.
Do đó, địa phương đã điều chuyển thực hiện 1 khu tái định cư tập trung phục vụ cho toàn bộ các hộ liên quan tái định cư ở thị trấn Lệ Ninh.
Thành Long
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/quang-binh-dung-cuong-che-cac-ho-anh-huong-den-du-an-cao-toc-bac-nam-352675.html