Quảng Bình hạn chế lưu thông qua cầu Sông Thai

Quảng Bình hạn chế lưu thông qua cầu Sông Thai
3 giờ trướcBài gốc
Như Tiền Phong đã thông tin, cầu Sông Thai nằm trên tỉnh lộ 558B, được xây dựng năm 1998, kết cấu gồm 6 nhịp, dài 18m, mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép thường, tải trọng thiết kế H10-X60. Hiện nay, các trụ cầu Sông Thai đã xuống cấp, hư hỏng khá nghiêm trọng, nguy cơ cao mất an toàn.
Cầu Sông Thai trước nguy cơ đổ sập.
Sau khi báo chí phản ánh, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã triển khai các biện pháp bảo vệ công trình, gồm: Gia công, lắp đặt hai khung hạn chế tĩnh không 2,5m ở hai đầu cầu; lắp đặt biển báo hạn chế tĩnh không, biển hạn chế trọng lượng xe 5 tấn và biển báo khoảng cách giữa các xe 100m.
Mặt khác, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến về nội dung hạn chế tải trọng và lưu lượng xe qua cầu đối với các nhà máy, mỏ vật liệu, các công trình đang xây dựng trong khu vực.
Lắp đặt khung hạn chế tĩnh không hai đầu cầu.
Tổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; tổ chức quan trắc, theo dõi thường xuyên đối với các bộ phận chịu tải của cầu để kịp thời phát hiện những biến dạng, dịch chuyển, hư hỏng phát sinh mới và đề xuất biện pháp xử lý kịp thời...
Ngày 1/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra hiện trạng cầu Sông Thai và chỉ đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Bình, trước mắt cần bổ sung thêm một số giải pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối, như: Bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ để cảnh báo, hướng dẫn người, phương tiện lưu thông qua cầu.
Tổ chức phân luồng giao thông nhằm tránh áp lực lên cầu Sông Thai.
Song song với đó là khẩn trương tiến hành kiểm định về tình trạng xuống cấp, hư hỏng tại cầu Sông Thai để báo cáo nhanh cho UBND tỉnh, từ đó có cơ sở triển khai các biện pháp tiếp theo một cách phù hợp, hiệu quả.
Hoàng Nam
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/quang-binh-han-che-luu-thong-qua-cau-song-thai-post1678276.tpo