Quảng Bình: Người dân tự nguyện di dời tài sản, bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

Quảng Bình: Người dân tự nguyện di dời tài sản, bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 16.10, thông tin từ UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, sau thời gian tuyên truyền, vận động, người dân sinh sống và sở hữu thửa đất số 56, tờ bản đồ số 17, tại thị trấn Nông trường Việt Trung đã đồng ý giao mặt bằng để xây dựng cao tốc Bắc - Nam.
Người dân tự nguyện di dời tài sản phục vụ cao tốc Bắc - Nam
Theo đó, ông Trần Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Thanh; ông Trần Trọng Hiếu và bà Trần Thị Nhung, ông Hoàng Đình Ngọc và bà Trần Thị Hạnh, ông Trần Văn Mạnh và bà Nguyễn Thị Ánh Liễu, đã đồng ý tự nguyện tháo dỡ, di dời tài sản và bàn giao mặt bằng cho Hội đồng Giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam huyện để thực hiện dự án theo đúng tiến độ.
Ngay trong sáng cùng ngày, người dân có tài sản gắn liền trên đất tại thửa đất số 56, tờ bản đồ số 17 của ông Trần Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Thanh đã thực hiện tháo dỡ và di dời tài sản. UBND thị trấn Nông trường Lệ Ninh cho biết thêm, đã hỗ trợ nhân công tháo dỡ cho các gia đình tại đây.
UBND thị trấn Nông trường Lệ Ninh hỗ trợ nhân công tháo dỡ đối với các gia đình
Việc tháo dỡ, di dời tài sản đang được thực hiện trong sáng ngày 16.10
Trước đó, ngày 15.10, Ban cưỡng chế thu hồi đất UBND huyện Lệ Thủy đã thông tin về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các cá nhân là những người có tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 56, tờ bản đồ số 17 của ông Trần Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Thanh.
Được biết, hộ gia đình ông Trần Văn Hùng, có 3 người con cùng xây dựng nhà ở và sinh sống với ông trên 1 mảnh đất 1500m2, mảnh đất do ông đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Với mong muốn các con cũng được cấp đất tái định cư, gia đình ông chưa di dời khỏi nơi ở dù công trường đang thi công ngày đêm ở đối diện con đường.
Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải phóng mặt bằng cao tốc huyện Lệ Thủy Ngô Văn Ninh lý giải, trên mảnh đất của ông còn có 3 người con cùng sinh sống với tài sản riêng. Tuy nhiên, hộ gia đình chưa tách thửa mà giấy tờ chứng nhận chỉ mang tên ông Trần Văn Hùng, do đó, 3 người con của ông là đối tượng được xem xét giao thêm đất ở, phải thu tiền sử dụng đất.
Qua quá trình vận động và tuyên truyền, đến nay, gia đình đã đồng ý tự nguyện tháo dỡ tài sản để giao mặt bằng phục vụ xây dựng công trình cao tốc Bắc - Nam.
Khánh Trinh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/quang-binh-nguoi-dan-tu-nguyen-di-doi-tai-san-ban-giao-mat-bang-cao-toc-bac-nam-post393391.html