Quảng Bình xuất hiện 5 điểm sạt lở bờ biển, 2 điểm sạt lở núi nghiêm trọng

Quảng Bình xuất hiện 5 điểm sạt lở bờ biển, 2 điểm sạt lở núi nghiêm trọng
13 phút trướcBài gốc
Tỉnh Quảng Bình hiện có gần 6.200 phương tiện và gần 18.700 lao động hoạt động trên biển. Đến trưa nay (26/10), còn 8 tàu với 56 lao động đang hoạt động trên vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, ngoài khu vực nguy hiểm.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu tránh trú bão. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, UBND các huyện, thành phố, thị xã ven biển tập trung rà soát, kiểm đếm tàu thuyền. Các đơn vị, địa phương cũng chủ động thông tin kết nối và hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền (bao gồm cả tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch...), thông báo đến chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để không đi vào hoặc thoát ra khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn.
Bộ đội Biên phòng vận động ngư dân neo đậu tàu thuyền chắc chắn để tránh bão
Các địa phương cũng kêu gọi thuyền trưởng 46 tàu, xà lan, phương tiện đường thủy với gần 200 người tại Cảng Hòn La, cảng Gianh và người dân có hệ thống nuôi trồng thủy sản tại Hòn La, Đảo Yến, sông Gianh chủ động phương án phòng tránh bão.
Theo dự báo từ 19 giờ tối nay đến 10 giờ ngày 28/10, tại tỉnh Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, có nơi trên 350mm. Với lượng mưa này, nhiều vùng thấp trũng sẽ xảy ra ngập lụt trên diện rộng, nguy cơ cao xảy ra sạt lở ở miền núi. Dự kiến khi xảy ra mưa lớn, tuyến biên giới đất liền có 13 điểm ngập lụt, làm chia cắt cục bộ 21 thôn, bản tại 8 xã biên giới. Theo rà soát, tỉnh Quảng Bình xuất hiện 5 điểm nguy cơ sạt lở bờ biển, 2 điểm sạt lở núi nghiêm trọng.
Tỉnh Quảng Bình rà soát các vị trí nguy cơ cao sạt lở
Tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các sở ngành, đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ bản tin, cảnh báo diễn biến của bão, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với phương châm “4 tại chỗ” theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao.
Bộ đội Biên phòng hướng dẫn tàu thuyền neo đậu tránh trú bão
Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, phát hiện các điểm sạt lở hoặc nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét, phương án ứng phó kịp thời: “Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ đội Biên phòng, các địa phương và cơ quan thường trực phòng chống thiên tai để tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, thời tiết nguy hiểm, nhất là bão, mưa lũ và sạt lở đất, lũ quét. Cần thông tin kịp thời để chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân. Cơ quan thường trực phòng chống thiên tai cũng khẩn trương phối hợp với các huyện rà soát đánh giá các điểm có nguy cơ sạt lở để kịp thời tham mưu, đề xuất theo thẩm quyền để ban hành các tình huống xử lý khẩn cấp, chủ động lực lượng, phương án xử lý sơ tán dân nếu cần thiết”.
Thanh Hiếu/VOV- Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/quang-binh-xuat-hien-5-diem-sat-lo-bo-bien-2-diem-sat-lo-nui-nghiem-trong-post1131128.vov