Quảng Bình: Xuất hiện hố sụt sâu 15m sát nhà dân sau mưa bão

Quảng Bình: Xuất hiện hố sụt sâu 15m sát nhà dân sau mưa bão
4 giờ trướcBài gốc
Theo lãnh đạo xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) sau đợt mưa lớn vừa qua, trên địa bàn xuất hiện 2 hố sụt lún sâu gần nhà dân.
Hố thứ nhất xuất hiện tại vườn nhà ông Hồ Bình Hiền, ở bản Km14 (xã Ngân Thủy). Hố sụt này có chiều rộng khoảng 5m, sâu khoảng 15m, cách nhà bếp ông Hiền khoảng 1,5m, cách tỉnh lộ 10 khoảng 100m.
Hố thứ 2 nằm tại vị trí cách vườn nhà ông Hồ Văn Xá ở bản Khe Sung (xã Ngân Thủy) khoảng 50m và cách nhà ở của ông Hồ Văn Quốc (bản Khe Sung) 20m. Hố sụt lún này rộng khoảng 2m, sâu khoảng 12m.
Chính quyền địa phương đã dựng rào chắn xung quanh hố sụt lún và cảnh báo người dân không đến gần, tránh xảy ra tai nạn do sụt lún - Ảnh: SK&ĐS
Thông tin với báo chí, ông Hồ Văn Hầu, Phó chủ tịch UBND xã Ngân Thủy cho biết, mấy ngày qua do ảnh hưởng của bão số 4 nên địa bàn xã có mưa lớn kéo dài, địa phương đã tiến hành di dời các hộ dân ở khu vực nguy hiểm, trong đó có hộ ông Hồ Văn Xá và Hồ Văn Quốc. Đến sáng nay (21.9), khi các gia đình này từ nơi tránh trú trở về thì phát hiện có hố sụt lún cạnh nhà.
Hiện chính quyền địa phương đã vận động gia đình ở khu vực có hố sụt nguy hiểm sơ tán đến nhà khác để ở tạm, chờ quan chức năng kiểm tra, xử lý, tránh xảy ra tại nạn do sụt lún.
Bình Hà
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/quang-binh-xuat-hien-ho-sut-sau-15m-sat-nha-dan-sau-mua-bao-224099.html