Quảng cáo thang máy: Bấm nút mở cửa thị trường trăm triệu USD

Quảng cáo thang máy: Bấm nút mở cửa thị trường trăm triệu USD
8 giờ trướcBài gốc
Báo cáo DoubleVerify dự báo thị trường quảng cáo tại Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ 3 Đông Nam Á, với chi tiêu gần 2,6 tỷ USD năm 2024. Còn theo We Are Social, tổng chi phí quảng cáo bao gồm cả online và offline tại Việt Nam đạt 2,44 tỷ USD, tăng 6,9% so với năm 2023, trong đó chi phí quảng cáo cho các kênh digital đạt khoảng 1,28 tỷ USD, cao hơn 11% so với cùng kỳ năm trước. Tại Việt Nam, truyền thông thang máy đang tăng trưởng mạnh, hướng tới doanh thu hàng trăm triệu USD trong thời gian tới.
Tại Việt Nam, Chicilon Media đang là "ông lớn" quảng cáo thang máy với số lượng màn hình quảng cáo lên hơn 40.000 thiết bị, chiếm 93% trong thị phần các tòa nhà đạt chuẩn khai thác, phủ sóng đa kênh từ thang máy tòa nhà, sân bay cho đến các siêu thị toàn Việt Nam.
Trong bối cảnh ngành quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out of home - DOOH) ngày càng phát triển, truyền thông thang máy kỹ thuật số đã tạo ra một liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng, hỗ trợ thúc đẩy doanh số một cách hiệu quả. Nhờ khả năng nhắm mục tiêu chính xác, phủ sóng theo từng khu vực và khả năng đo lường hiệu suất chi tiết, các nhãn hàng có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp cận khách hàng, từ đó gia tăng sự nhận diện và thúc đẩy hành vi mua hàng.
Hơn nữa, truyền thông thang máy kỹ thuật số thường kết hợp các yếu tố nghe nhìn trên hệ thống hình ảnh và âm thanh chất lượng cao. Vì vậy, dù có thời lượng ngắn, các quảng cáo này vẫn có độ tiếp cận cao, luôn thu hút và để lại dấu ấn sâu sắc cho người xem. Truyền thông thang máy kỹ thuật số còn là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp nhờ vào chi phí phải chăng nhưng hiệu quả tiếp cận đối tượng mục tiêu rất cao.
Ông Guo Zhi Feng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Chicilon Media chia sẻ tại sự kiện.
Ông Guo Zhi Feng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Chicilon Media cho biết: “Với kinh nghiệm hợp tác cùng hơn 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước, chúng tôi nhận thấy xu hướng chuyển dịch từ các kênh quảng cáo truyền thống sang các kênh truyền thông mới, như quảng cáo thang máy kỹ thuật số ngày càng phổ biến. Ngân sách dành cho kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số cũng được nhân rộng theo năm, thể hiện hiệu quả và niềm tin của các nhà quảng cáo dành cho kênh truyền thông này. Chúng tôi tin rằng thị trường truyền thông thang máy kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quảng cáo của các doanh nghiệp trong thời gian tới”.
Ông Rohit Dadwal, CEO MMA Global APAC cho biết: “Sự phát triển của kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã đạt được những bước tiến rõ rệt. Với sự đổi mới liên tục của công nghệ như sự tích hợp giữa trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu thời gian thực và quảng cáo theo lập trình, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số ngày càng trở nên năng động và cá nhân hóa hơn trong không gian công cộng. Đối với thị trường Việt Nam, quá trình đô thị hóa nhanh chóng và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng đã mở ra nhiều cơ hội cho hình thức truyền thông này. Trong tương lai, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thị trường quảng cáo tại Việt Nam”.
Trước đó, vào tháng 8/2024, Diễn đàn "Truyền thông Thang máy kỹ thuật số" tại TP.HCM đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 300 nhà điều hành, chuyên gia hàng đầu từ những thương hiệu và agency danh tiếng. Đây là diễn đàn đầu tiên về truyền thông thang máy kỹ thuật số do MMA Global tổ chức tại Việt Nam nhằm cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH), giúp các nhà quảng cáo Việt Nam tiếp cận những giải pháp tiếp thị tiên tiến, góp phần nâng cao tầm ảnh hưởng và giá trị thương hiệu.
Tú Ân
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/quang-cao-thang-may-bam-nut-mo-cua-thi-truong-tram-trieu-usd-d225884.html