Quang Hùng MasterD – 'cỗ máy' tạo hit Top trending của làng nhạc Việt

Quang Hùng MasterD – 'cỗ máy' tạo hit Top trending của làng nhạc Việt
15 giờ trướcBài gốc
“Tình đầu quá chén” là một ca khúc có giai điệu catchy (bắt tai, dễ nghe, dễ nhớ) và mang đậm màu sắc âm nhạc của Quang Hùng MasterD. Hay nói như nam rapper HIEUTHUHAI, ca khúc này mang ADN không thể nào lẫn được của Quang Hùng MasterD.
Sân khấu đầy màu sắc của “Tình đầu quá chén”. Ảnh: BTC
Lần đầu tiên và cũng là sân khấu cuối cùng làm đội trưởng tại chương trình Anh trai say hi, Quang Hùng MasterD đặt nhiều mục tiêu, kỳ vọng tạo được dấu ấn với khán giả. Do đó, anh “giành” việc làm nhạc bài hát nhóm và ưu tiên cho 3 thành viên còn lại là Negav, Erik, Pháp Kiều tập trung vào bài hát solo cho đêm chung kết.
Quang Hùng MasterD tiết lộ, lúc đầu vì quá áp lực mà trong suốt ba ngày, anh không thể viết được câu nào. Nhưng khi cảm hứng đã đến thì anh sáng tác rất nhanh. “Mình viết hai câu đầu vào lúc 2 giờ sáng. Cho đến 5 giờ sáng khi bình minh lên, lúc mình thấy các cô chú đi tập thể dục là lúc viết xong bài hát” – nam ca sĩ sinh năm 1997 chia sẻ.
Trong bài hát này, Negav và Pháp Kiều có viết 2 đoạn rap, Erik phụ trách lên ý tưởng trình diễn sân khấu. Ngay sau khi tiết mục được trình diễn trên sân khấu chung kết xếp hạng của chương trình Anh trai say hi, “Tình đầu quá chén” đã đốn tim nhiều người nghe, từ giai điệu đến ca từ trong bài đều rất dễ “gây nghiện”.
Quang Hùng MasterD trình diễn tiết mục solo với bài hát "Trói em lại" - ca khúc cũng đạt Top 1 trending trên YouTube với tốc độ cực nhanh.
Không chỉ vậy, trên sân khấu đầy sáng tạo như một công xưởng sản xuất theo ý tưởng của Erik, cả 4 thành viên của team Quang Hùng MasterD đã có màn trình diễn xuất sắc, chia line hát (phân chia phần hát) đều cho tất cả 4 người đều tỏa sáng, cộng với khả năng vũ đạo cuốn hút của các anh trai khiến khán giả đứng ngồi không yên.
Pháp Kiều khẳng định, tất cả các thành viên trong đội đều tin khả năng làm nhạc của Quang Hùng MasterD để tạo ra bài hit. Còn Quang Hùng MasterD khiêm tốn chia sẻ: “Lần đầu làm đội trưởng, mình cũng hơi tham vọng một chút. Hy vọng là khán giả sẽ yêu thương và bài hát của nhóm mình sẽ đạt được Top 1 trong lòng khán giả”.
Vượt ngoài mong đợi, sau 4 ngày lên sóng, tối 19/9, ca khúc “Tình đầu quá chén” của team Quang Hùng MasterD đã vươn lên vị trí Top 1 trending for music trên YouTube với khoảng hơn 2,6 triệu lượt xem. Bám sát theo sau ở vị trí thứ hai là bài hát “Sao hạng A” của team HIEUTHUHAI, Song Luân, Dương Domic, Jsol.
Đáng chú ý, “Tình đầu quá chén” soán ngôi Top 1 trending của ca khúc “Trói em lại” của chính Quang Hùng MasterD. Đây là tiết mục trình diễn solo của anh trong đêm chung kết xếp hạng Anh trai say hi.
Bài “Trói em lại” do chính nam ca sĩ sáng tác và produce, là một bản nhạc catchy đậm chất Quang Hùng MasterD. Bài hát có giai điệu mới lạ, bắt tai, đặc biệt nam ca sĩ gốc Huế đã rap tiếng Huế ở đoạn giữa bài hát và trình diễn một điệu nhảy Thái Lan đầy cuốn hút ở cuối bài.
Với bản solo “Trói em lại”, Quang Hùng MasterD đã khuấy đảo sân khấu đêm chung kết và ca khúc này ngay sau đó đã trở thành một bản hit viral trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như mạng xã hội TikTok. Sau 10 ngày ra mắt, “Trói em lại” đạt tới 4,3 triệu lượt xem trên YouTube và hiện đang ở vị trí Top 3 trending.
Điều đáng nói, “Trói em lại” của Quang Hùng MasterD là ca khúc thứ hai trong số 16 màn trình diễn solo trong hai đêm chung kết 1 và chung kết 2 của Anh trai say hi, cùng với “Anh biết rồi” của Rhyder (hiện đạt 5,9 triệu lượt xem) đạt Top 1 trending trên YouTube.
Từ phải qua: Quang Hùng MasterD, Nicky, Công Dương, Negav trong tiết mục "Catch me if you can" - ca khúc đầu tiên đạt Top 1 trending trong chương trình Anh trai say hi. Ảnh: BTC
Trước đó, cũng trong chương trình Anh trai say hi, Quang Hùng MasterD đã sở hữu bài hát Top 1 trending YouTube với ca khúc “Catch me if you can” cùng với các thành viên Negav, Nicky, Công Dương (ở vòng này, Negav làm đội trưởng). Đây là ca khúc đầu tiên của chương trình Anh trai say hi đạt Top 1 trending trên YouTube, mở ra một cuộc đua đầy gay cấn để giành thứ hạng này qua suốt các vòng live stage.
Trong đêm chung kết trao giải tối 14/9 vừa qua, “Catch me if you can” đã xuất sắc giành giải “The best hit” – ca khúc được xem và nghe nhiều nhất trên các nền tảng VieON, YouTube, Facebook, Tiktok và Music Streaming với tổng số 2 tỷ lượt, một con số vô cùng ấn tượng.
Quang Hùng MasterD sinh năm 1997 tại Huế. Anh được biết đến từ năm 2020 với bài “Dễ đến dễ đi”, thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên TikTok Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar, Trung Quốc. Đầu năm 2024, anh ra mắt ca khúc “Thủy triều” cũng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Chỉ sau 5 ngày ra mắt, ca khúc này tiến thẳng lên Top 1 trending YouTube và hiện đạt hơn 34 triệu lượt xem.
Thiện Quang
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quang-hung-masterd-co-may-tao-hit-top-trending-cua-lang-nhac-viet.html