Quảng Nam: Bảo vệ khẩn cấp di tích Phật viện Đồng Dương

Quảng Nam: Bảo vệ khẩn cấp di tích Phật viện Đồng Dương
10 giờ trướcBài gốc
Những vết nứt nham nhở, những thành đà chống đỡ tạm bợ, những mảng gạch đã bắt đầu phân hủy, vỡ vụn sâu vào thân tháp là thực trạng diễn ra ở khu di tích quốc gia đặc biệt này. Là người con của tộc Trà - hậu duệ người Chăm, ông Tư cảm thấy chạnh lòng trước sự suy tàn, hoang vắng của Phật viện.
Để cứu di tích này, tỉnh đã đầu tư 12 tỷ đồng nhưng vẫn chưa thể triển khai do thủ tục hồ sơ phức tạp. Đến nay, địa phương cũng chỉ quản lý về mặt hiện trạng, tuyên truyền, vận động người dân không xâm hại di tích.
Trả lời tại buổi họp báo mới đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết đang tìm cách khắc phục nguy cơ xuống cấp và kiến nghị sớm có kế hoạch trùng tu phát huy giá trị di tích.
Phật viện Đồng Dương đang rất cần sự quan tâm của cơ quan chức năng để tránh việc những giá trị văn hóa lịch sử, nghệ thuật trên mảnh đất Quảng Nam dần bị “xóa sổ”. Việc trùng tu đúng cách sẽ góp phần tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu, các du khách trong và ngoài nước ngưỡng mộ, hướng đến bình chọn là di sản văn hóa thế giới.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Anh Tâm - Anh Khoa - Hồng Yến
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quang-nam-bao-ve-khan-cap-di-tich-phat-vien-dong-duong-240207.htm