Quảng Nam: Các lực lượng dồn lực giúp dân ứng phó bão số 6

Quảng Nam: Các lực lượng dồn lực giúp dân ứng phó bão số 6
2 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng Quảng Nam giúp người dân đưa ghe thuyền lên bờ.
Tại các xã ven biển của huyện Thăng Bình, 5 tổ công tác của Ban CHQS huyện phối hợp với lực lượng biên phòng, công an, dân quân thường trực và lực lượng xung kích tại chỗ khẩn trương giúp dân đưa tàu thuyền vào bờ an toàn, tiến hành chằng chống nhà cửa cho các hộ gia đình neo đơn, già yếu và nhà cấp 4 không kiên cố.
Lực lượng chức năng giúp người dân di chuyển tàu thuyền vào bờ.
Hiện nay, lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam đã và đang cùng người dân ứng phó với bão Trami, mọi công tác chuẩn bị phải được hoàn thành trước 17h ngày 26/10 để sẵn sàng đón bão áp sát đất liền.
Cùng ngày, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CN,CH) Công an Quảng Nam đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão.
Lực lượng Công an kiểm tra khu neo đậu tàu thuyền ở âu thuyền An Hòa.
Hiện tàu thuyền của ngư dân các địa phương ven biển Quảng Nam đã được lực lượng chức năng kêu gọi tránh trú bão, trong đó tập trung tại âu thuyền Hồng Triều thuộc xã Duy Nghĩa huyện Duy Xuyên và khu neo đậu tàu thuyền An Hòa, xã Tam Quang, huyện Núi Thành với gần 500 tàu thuyền.
Để bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng cho người dân, phòng ngừa nguy cơ cháy, nổ do các tàu thuyền neo đậu gần nhau bị gió bão va đập mạnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Quảng Nam đã hướng dẫn người dân neo đậu về vị trí neo đậu, tránh trú bão an toàn. Khuyến cáo tất cả ngư dân sau khi neo đậu cần rời thuyền, tìm nơi trú ẩn trong đất liền.
Lực lượng Công an tuyên truyền ngư dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn.
Trước khi ngư dân rời thuyền cần kiểm tra an toàn PCCC trên tàu như điện, xăng dầu, máy bơm,... để phòng tránh cháy nổ. Ngoài ra, lực lượng Công an còn kiểm tra các thiết bị phòng cháy chữa cháy trên tàu, hướng dẫn đặt vào vị trí phù hợp; đối với tàu thuyền lớn khi có sự cố cháy nổ cần trang bị thêm máy cưa, máy cắt để kịp thời xử lý; hướng dẫn cho người dân trang bị và mặc áo phao khi lên xuống tàu thuyền.
Ngoài ra, khi bão đổ bộ, ngay khi có sự cố xảy ra, cần liên lạc trực tiếp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quảng Nam qua số điện thoại khẩn cấp 114 để được hỗ trợ ứng cứu kịp thời.
Tấn Thành - Chí Đại
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/quang-nam-cac-luc-luong-don-luc-giup-dan-ung-pho-bao-so-6-10293131.html