Quảng Nam cập nhật những thiệt hại đầu tiên do bão Trami

Quảng Nam cập nhật những thiệt hại đầu tiên do bão Trami
2 giờ trướcBài gốc
Thống kê sơ bộ từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, đã có 02 người bị thương, 13 nhà dân bị tốc mái và xuất hiện một số vết nứt đất tại các công sở, làng mạc.
Trong 02 người bị thương: 01 người ở huyện Thăng Bình bị té khi chằng chống nhà tránh bão và 01 người ở huyện Duy Xuyên bị gãy chân do chằng chống nhà cửa, hiện nay đang điều trị tại bệnh viện.
Sạt lở taluy dương tại Km68+300 trên tuyến ĐT 609 xã Mà Cooih, huyện Đông Giang
Do ảnh hưởng của mưa gió, 06 nhà tại huyện Tây Giang bị tốc mái một phần và 07 nhà tại huyện Phước Sơn bị tốc mái. Lực lượng xung kích đã kịp thời giúp người dân khắc phục.
Ở đồi núi phía sau khu dân cư Nà Nổ, thôn Gia Cao, xã Phước Gia huyện Hiệp Đức (cách nhà dân khoảng 50m) phát hiện vết nứt có độ sâu khoảng 1m, chiều dài khoảng 30m dạng vòng cung. Địa phương đã sơ tán toàn bộ 30 hộ dân tại đây đến trú tạm ở trường Tiểu học và chuẩn bị đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ bà con.
Các lực lượng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa trước bão
Mưa lớn cũng gây ra sụt lún, nứt gẫy nền, tường nhà bất thường tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang với diện tích khoảng 300m2. Huyện Tây Giang đã chủ động di dời tạm thời để đảm bảo an toàn cho cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và phương tiện, máy móc phục vụ chuyên môn.
Do ảnh hưởng của bão Trami, từ 3h30 ngày 27/10/2024 trên địa bàn huyện Quế Sơn bị mất điện do nguyên nhân đứt dây điện ĐZ 35kV Thăng Bình – Quế Sơn. Điện lực Quế Sơn đang phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan khắc phục sự cố về điện và cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm.
Thiệt hại về nông nghiệp và thủy sản chưa thống kê. Quảng Nam đang tiếp tục cập nhật ình hình thiệt hại do bão.
Mời độc giả xem thêm video Vịnh Hạ Long ngập trong rác, bè tre, phao xốp sau bão:
Hàn Băng
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/quang-nam-cap-nhat-nhung-thiet-hai-dau-tien-do-bao-trami-2046346.html