Quảng Nam chủ động sơ tán người dân trước diễn biến phức tạp của bão số 6

Quảng Nam chủ động sơ tán người dân trước diễn biến phức tạp của bão số 6
3 giờ trướcBài gốc
Hiện các địa phương đang tiếp tục rà soát các hộ ở vùng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp của bão số 6, nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao để triển khai sơ tán, di dời.
Riêng tại huyện biên giới Tây Giang, đến cuối ngày 26/10, lực lượng Công an huyện đã phân công 15 lượt, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 6.
Công an xã biên giới Ch'ơm, huyện Tây Giang tham gia di dời tài sản của người dân ở vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.
Công an xã Ch'ơm phối hợp lực lượng chức năng triển khai cắm biển báo cấm, căng dây cảnh báo khu vực nguy cơ sạt lở.
Qua đó đã phối hợp di dời, sơ tán 138 hộ/ 507 nhân khẩu có nguy cơ sạt lở cao thuộc địa phận thôn H’juh, xã Ch’ơm và xã Gari đến nơi an toàn; tham mưu UBND các xã triển khai cắm biển báo cấm, căng dây cảnh báo nghiêm cấm người dân ra vào tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao.
Bên cạnh đó, Công an huyện Tây Giang đã phân công 2 lượt, 10 CBCS phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia di dời tài sản của các hộ già yếu, neo đơn có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; phân công 5 CBCS phối hợp với lực lượng chức năng hỗ trợ nhân dân thu hoạch hơn 2ha lúa của 16 hộ dân tại thôn Ariing, xã Axan trước khi bão đổ bộ.
Công an huyện Tây Giang chỉ đạo Công an các xã cùng lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở tham gia hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây xanh, thông báo rộng rãi đến toàn thể nhân dân sẵn sàng sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở nếu có mưa lớn xảy ra theo phương án đã được UBND các xã ban hành.
Lực lượng Công an tại huyện biên giới Tây Giang tham gia thu hoạch lúa chạy bão giúp nhân dân.
Bên cạnh việc hỗ trợ người dân, lực lượng Công an huyện Tây Giang còn tổ chức ứng trực tại trụ sở Công an đảm bảo quân số, sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị để phối hợp với các lực lượng khác tổ chức vận động, di dời người dân ở những vùng xung yếu đến nơi an toàn khi có lệnh của cấp trên.
Đến đầu giờ sáng 27/10, tại một số địa phương trong tỉnh Quảng Nam như Duy Xuyên, Hội An, Thăng Bình, Núi Thành đã ghi nhận tình trạng cây cối bị ngã đổ do ảnh hưởng của bão số 6. Lực lượng CSGT và Công an các địa phương đã nhanh chóng có mặt tại khu vực cây cối ngã đổ, khẩn trương tổ chức khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông.
Đại tá Võ Thị Trinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, trước diễn biến phức tạp của bão số 6, sắp đổ bộ vào đất liền các tỉnh, thành Trung Bộ, trong đó có tỉnh Quảng Nam, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình bão để chủ động ứng phó, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.
Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn kịp thời, bảo đảm an toàn giao thông; kiên quyết không cho người, phương tiện di chuyển qua những khu vực ngập sâu, nguy hiểm, nguy cơ sạt lở đất.
Đại tá Võ Thị Trinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 tại TP Hội An.
Lực lượng Công an ttham gia dọn dẹp cây xanh bị ngã đổ tại xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên.
Lực lượng CSGT phối hợp cắt tỉa, dọn dẹp cây xanh bị ngã đổ do ảnh hưởng của bão số 6.
CSGT tổ chức hướng dẫn giao thông tại cầu Cửa Đại bắc qua sông Thu Bồn, nếu gió bão mạnh hơn lên sẽ cho dừng lưu thông qua cầu.
Chủ động trang thiết bị, phương tiện đặc chủng chuyên dùng, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả bão, mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”; bảo đảm tuyệt đối an toàn trụ sở, cơ sở giam giữ, tài liệu, trang thiết bị làm việc. Tổ chức lực lượng tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau khi bão đi qua. Lưu ý đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCS tham gia thực hiện nhiệm vụ.
Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương bố trí lực lượng chốt chặn, cảnh báo, hướng dẫn người và phương tiện di chuyển qua các tuyến, khu vực ngập lụt, lũ quét, sạt lở. Kiểm tra, hướng dẫn và đảm bảo ANTT, an toàn cháy, nổ tại các địa điểm neo đậu tàu thuyền; hướng dẫn các phương tiện thủy nội địa lưu thông đảm bảo an toàn.
Ngọc Thi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/quang-nam-chu-dong-so-tan-nguoi-dan-truoc-dien-bien-phuc-tap-cua-bao-so-6-i748420/