Quảng Nam: Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền về phong trào

Quảng Nam: Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền về phong trào
4 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Phi Hùng phát biểu kết luận Hội nghị.
Các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phi Hùng và bà Nguyễn Thị Thanh Phương đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị, các lãnh đạo Sở ban ngành trong tỉnh cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam.
Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam báo cáo sơ kết phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” giai đoạn 2022 - 2024, một số địa phương, đơn vị thành viên, cũng đã báo cáo kết quả của phong trào tại địa phương.
Cụ thể, các địa phương đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cụ thể hóa kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” làm tốt 5 nội dung của phong trào gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Tăng cường xây dựng, phát hiện và nhân rộng các mô hình hiệu quả, đảm bảo sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm thúc đẩy sáng tạo trong đoàn viên, hội viên; kịp thời giới thiệu các sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu, mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả tham gia, đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Quang cảnh Hội nghị.
Tại hội nghị, đại biểu được nghe các tham luận, ý kiến của các tổ chức chính trị - xã hội và Mặt trận huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Bên cạnh kết quả, các tham luận phản ánh những khó khăn trong triển khai phong trào, đồng thời kiến nghị, đề xuất Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh một số vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện trong thời gian đến.
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Phi Hùng đã thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các địa phương, tập thể đã hưởng ứng tham gia tốt phong trào.
Ông Nguyễn Phi Hùng đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu kỹ Hướng dẫn số 84 của Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam để xác định rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào nhằm khơi dậy sáng tạo trong đoàn viên, hội viên, nông dân các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời có kế hoạch đổi mới công tác thông tin tuyên truyền về phong trào để các tầng lớp người dân hiểu rõ ý nghĩa của phong trào; tích cực phối hợp xây dựng các mô hình để triển khai trong thực tế; quan tâm giám sát, phản biện xã hội với một số vấn đề liên quan về thực hiện cơ chế chính sách liên quan đến khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Phi Hùng nhấn mạnh: “Phong trào thi đua có được triển khai hiệu quả hay không là phụ thuộc rất lớn vào các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên của Mặt trận. Và Mặt trận phát huy vai trò chủ trì để hiệp thương với các tổ chức thành viên để triển khai”.
Tấn Thành - Chí Đại
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/quang-nam-doi-moi-cong-tac-thong-tin-tuyen-truyen-ve-phong-trao-10291007.html