Quảng Nam: Phụ huynh vào tận lớp học đánh học sinh

Quảng Nam: Phụ huynh vào tận lớp học đánh học sinh
2 giờ trướcBài gốc
Thầy Lê Công Thông, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa thông tin việc một phụ huynh có con đang học lớp 8 tại trường này đã vào tận lớp học đánh học sinh vào chiều 24/9.
Theo thông tin ban đầu, sáng 24/9, trong giờ ra chơi, 2 học sinh lớp 8/9 và 1 học sinh lớp 8/11, trường THCS Nguyễn Du trong lúc chơi cùng nhau đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Sau đó, 1 học sinh lớp 8/11 bị thương tích nhẹ ở mắt. Học sinh này mượn điện thoại của nhân viên bảo vệ nhà trường gọi cho phụ huynh đến để kiểm tra thương tích. Bố của học sinh này đến trường chở con đến bệnh viện, ngay sau đó quay trở lại trường vào tiết học đầu tiên chiều cùng ngày, đi vào lớp 8/9 đánh 2 học sinh đã va chạm với con mình trước đó. Phát hiện sự việc, nhân viên bảo vệ và giáo viên vào ngăn cản, phụ huynh này ra về.
Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Tam Kỳ
Thầy Lê Công Thông, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du, thành phố Tam Kỳ cho biết, về phía nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm gọi 3 học sinh này viết tường trình. Sáng 25/9, nhà trường đã mời các phụ huynh và 3 em học sinh liên quan đến làm việc.
Tại buổi làm việc cả 3 học sinh đã thừa nhận hành vi không đúng mực của mình. Riêng trường hợp phụ huynh học sinh lớp 8/11 đã thừa nhận hành vi sai trái khi tự ý vào tận lớp học đánh học sinh. Phụ huynh này đã lên tiếng xin lỗi gia đình và 2 học sinh bị đánh, cam kết sẽ không lặp lại hành vi này. Thầy Lê Công Thông cho biết thêm, cả 3 học sinh đã đi học bình thường. Trường đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Kỳ, Công an phường Tân Thạnh.
“Ban Giám hiệu nhà trường đã phân tích cho phụ huynh hiểu hơn về nội quy, quy tắc ứng xử trong cơ quan, trường học thì phụ huynh đã nhận thấy hành vi vào tận lớp học đánh học sinh là sai trái. Về phía phụ huynh của 2 học sinh lớp lớp 8/9 cũng nhận thấy sai trái của con mình khi đánh học sinh lớp 8/11. Rất may là sau va chạm không để lại thương tích gì lớn nên cả 3 phụ huynh thống nhất không khiếu kiện hay đền bù thương tích, sự việc dừng lại ở đây” - thầy Lê Công Thông, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du thông tin.
Long Phi/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/quang-nam-phu-huynh-vao-tan-lop-hoc-danh-hoc-sinh-post1123984.vov