Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 30 hộ dân do nứt đồi

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 30 hộ dân do nứt đồi
7 giờ trướcBài gốc
Sáng 27/10, UBND xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) cho biết, vừa có công văn yêu cầu Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã tổ chức phân công lực lượng để duy trì, quản lý điểm sơ tán nhân dân KDC Nà Nổ tại điểm trường Tiểu học Kpa - Kơ lơng; tuyệt đối không để bất kỳ người dân sơ tán nào quay về nhà khi chưa có thông báo hết sơ tán của cấp có thẩm quyền; kiên quyết cưỡng chế, xử lý các hộ gia đình, cá nhân tự ý bỏ sơ tán quay về nhà tại KDC Nà Nổ.
Người dân khu dân cư Nà Nổ được sơ tán đến điểm trường Tiểu học Kpa - Kơ lơng.
UBND xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức đưa xe cơ giới tạo mương chia nước trên đỉnh đồi bị nứt phía sau khu dân cư Nà Nổ.
UBND xã Phước Gia chỉ đạo cán bộ công chức liên quan tham mưu trích kinh phí đảm bảo xã hội hỗ trợ gạo dự trữ nhằm phục vụ nhu cầu của các hộ dân tại điểm sơ tán trường Tiểu học Kpa - Kơ lơng (khoảng 150kg, dự kiến cho 3 ngày sơ tán từ 27-29/10).
Trước đó, qua kiểm tra, xã Phước Gia phát hiện trên đỉnh đồi phía sau KDC Nà Nổ, thôn Gia Cao xuất hiện vết nứt có độ sâu 1m, dài 30m, ước tính khối lượng đất đá có nguy cơ sạt lở hàng ngàn mét khối. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng vận động, hỗ trợ bà con sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn. Đến 18h ngày 26/10, toàn bộ 30 hộ/ 163 nhân khẩu ở KDC Nà Nổ, phần lớn là đồng bào Ca Dong đã được bố trí đến ở tạm tại điểm trường Tiểu học Kpa-Kơ Long.
Trong diễn biến có liên quan, do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 6, các khu vực trên địa bàn huyện Phước Sơn từ tối 26/10 đến trưa 27/10 có mưa to, một số xã vùng cao có nguy cơ bị sạt lở cao. Tuyến đường đi từ xã Phước Thành - xã Phước Lộc không lưu thông được do ngập nước, lực lượng Công an đã tổ chức chốt chặn, hướng dẫn điều tiết giao thông tại các điểm ngập nước để đảm bảo an toàn cho người dân.
Công an huyện Phước Sơn đã chỉ đạo Công an các xã triển khai vận động, di dời 83 hộ/ 270 nhân khẩu về ở xen ghép với các hộ sinh sống ở nơi an toàn tại địa bàn các xã Phước Thành, Phước Lộc.
Ngọc Thi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/quang-nam-so-tan-khan-cap-30-ho-dan-do-nut-doi-i748429/