Quảng Nam: Yêu cầu điều tra giả mạo văn bản cơ quan thuế

Quảng Nam: Yêu cầu điều tra giả mạo văn bản cơ quan thuế
3 giờ trướcBài gốc
Một góc cơ quan Cục thuế tỉnh Quảng Nam.
Ông Lương Đình Đường cho biết thêm: “Trong một ngày các đối tượng làm giả 3 đến 4 lần công văn giả mạo giấy mời của Chi cục Thuế khu vực Tam Kỳ - Phú Ninh yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh cập nhật thông tin doanh nghiệp và liên hệ làm việc với nội dung miễn giảm, hoàn thuế, thanh tra quá trình sử dụng hóa đơn.
Trước đó, Cục Thuế tỉnh cũng đã nhận được thông tin phản ánh của người nộp thuế về đối tượng giả mạo giấy mời của Cục Thuế và các Chi cục Thuế trực thuộc với nội dung tương tự.
Ví dụ như: ngày 10/9 nhận được thông tin phản ánh giả mạo giấy mời của Chi cục Thuế khu vực Tam Kỳ - Phú Ninh; ngày 11/8/2024 nhận được thông tin phản ánh giả mạo giấy mời của Chi cục Thuế huyện Thăng Bình; ngày 28/6/2024 nhận được thông tin phản ánh giả mạo giấy mời của Cục Thuế tỉnh Quảng Nam.
“Để kịp thời ngăn chặn hậu quả có thể xảy ra từ các hình thức mạo danh cơ quan Thuế, công chức Thuế, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã đưa thông tin cảnh báo đến người nộp thuế và doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử Cục Thuế. Nay đơn vị báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam và cung cấp thông tin này đến Công an tỉnh, Sở TTTT tỉnh để các đơn vị biết, theo dõi và hỗ trợ cơ quan thuế ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch giúp các doanh nghiệp thuận lợi hoạt động sản xuất kinh doanh”, ông Lương Đình Đường nhấn mạnh.
Tấn Thành - Chí Đại
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/quang-nam-yeu-cau-dieu-tra-gia-mao-van-ban-co-quan-thue-10292092.html