Quảng Ngãi: Cau tăng giá nóng, liên tiếp xuất hiện 'cau tặc'

Quảng Ngãi: Cau tăng giá nóng, liên tiếp xuất hiện 'cau tặc'
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 15/10, Công an huyện Sơn Hà (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, thời gian gần đây công an các xã trên địa bàn huyện liên tiếp phát hiện, bắt và xử lý các đối tượng hái trộm cau.
Tang vật một vụ trộm cau trên địa bàn huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) (Ảnh:CACC)
Mới đây nhất, khoảng 15h ngày 13/10, công an xã Sơn Ba nhận được tin báo của người dân về việc ở thôn Làng Bung (xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà) có đối tượng lạ mặt lén lút vào vườn của người dân để hái trộm cau. Khi lực lượng công an đến kiểm tra thì các đối tượng đã trốn chạy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định được ‘cau tặc’ là Đ.V.S, (SN 1993, ở thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà). Qua làm việc, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Tang vật thu giữ 2 buồng cau và 1 xe máy.
Trước đó, khoảng 12 giờ, ngày 13/9, cũng từ tin báo của người dân, Công an xã Sơn Ba đã huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở đến hiện trường, mật phục bắt quả tang 3 đối tượng gồm Đ.N.H và Đ.H.A.T (SN 2008) và Đ.Q.P (SN 2009), cùng ở thôn Làng Rút, xã Sơn Kỳ (huyện Sơn Hà) đang thực hiện hành vi trộm cắp cau tại thôn Làng Bung.
Ngoài ra, vào ngày 7/9, Công an xã Sơn Ba cũng đã bắt quả tang 4 đối tượng gồm P.V.P, P.Q.H, P.V.M và P.M.T (cùng ở thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ) đã có hành vi trộm cắp 39kg cau của ông Đ.V.N, ở thôn Làng Già, xã Sơn Ba. Công an xã đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã Sơn Ba ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi đối tượng với số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp tài sản.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do giá cau tươi tăng cao nên nảy sinh ý định trộm cắp. Các vụ việc hiện đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý.
Giá thu mua cau tươi tại tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi liên tục tăng cao trong thời gian gần đây, từ 40.000 đồng/kg đầu vụ, đến nay đã lên đến hơn 80.000 đồng/kg và giữ mức giá này trong nhiều ngày gần đây. Do “lãi đậm” nên nhiều hộ dân trồng cau tại huyện Sơn Hà, huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) liên tục mở rộng diện tích trồng, dẫn đến giá cau giống tăng cao, và cũng xuất hiện nhiều “cau tặc”. Việc mở rộng diện tích trồng tự phát trong khi đầu ra chính của cau là thị trường Trung Quốc, chưa ổn định cũng dẫn đến nhiều lo ngại về tiêu thụ về sau.
Vũ Lê
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/quang-ngai-cau-tang-gia-nong-lien-tiep-xuat-hien-cau-tac-352539.html