Quảng Ngãi chuyển vị trí công tác 290 cán bộ để phòng chống tham nhũng

Quảng Ngãi chuyển vị trí công tác 290 cán bộ để phòng chống tham nhũng
5 giờ trướcBài gốc
Huyện Bình Sơn là một trong những địa phương luân chuyển, điều động khá nhiều cán bộ quản lý.
Đây là một nội dung quan trọng trong báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của UBND tỉnh Quảng Ngãi để phục vụ Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Trong số các đơn vị thực hiện chuyển đổi vị trí làm việc, nhiều nhất là Sở Y tế luân chuyển 52 cán bộ; UBND huyện Nghĩa Hành luân chuyển 31 cán bộ; UBND TP Quảng Ngãi luân chuyển 30 cán bộ; Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn luân chuyển mỗi Sở 22 cán bộ; UBND huyện Bình Sơn luân chuyển 21 cán bộ; UBND huyện Sơn Tịnh luân chuyển 17 cán bộ...
Từ ngày 1/10/2023 đến 30/9/2024, tỉnh Quảng Ngãi cũng thực hiện thanh tra, kiểm tra tại 35 đơn vị trong thực hiện công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động, phát hiện nhiều thiếu sót nhưng chưa đến mức phải xử lý.
Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử tại 30 đơn vị nhưng chưa phát hiện sai phạm.
Đáng chú ý, trong kỳ đã thực hiện thanh tra, kiểm tra về chế độ, định mức tại 41 đơn vị, phát hiện 14 đơn vị có sai sót như: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công ty CP Thủy điện Nước Trong; Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi; UBND các xã Nghĩa Phương, Đức Thắng, Sơn Nham, Sơn Bao, Nghĩa Lâm; phường Nghĩa Chánh… Qua đó kiến nghị xử lý hơn 3,74 tỷ đồng thực hiện sai.
Năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đối với 41/42 trường hợp tại 9/43 cơ quan, đơn vị, tổ chức. Hiện thanh tra tỉnh đang hoàn chỉnh dự thảo kết luận xác minh.
Trong kỳ, phát hiện 2 vụ việc có dấu hiệu hành vi tham nhũng, tiêu cực chuyển cơ quan cảnh sát điều tra; không có tài sản tham nhũng thu hồi và không có người đứng đầu bị xử lý trách nhiệm.
Về kết quả điều tra, truy tố, xét xử các vụ tham nhũng, cơ quan điều tra, VKSND, TAND tiếp tục xem xét 11 vụ; trong đó có 4 vụ phát sinh mới trong kỳ, 7 vụ từ các kỳ trước chuyển tiếp.
Về kết quả xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, đã ban hành quyết định kỷ luật một chủ tịch UBND xã với hình thức cảnh cáo.
Ngoài ra, trong kỳ đã tổ chức thanh tra phòng chống tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức ngoài khu vực Nhà nước đối với 4 đơn vị, phát hiện một số tồn tại, hạn chế.
Hà Phương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quang-ngai-chuyen-vi-tri-cong-tac-290-can-bo-de-phong-chong-tham-nhung.html