Quảng Ngãi đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Quảng Ngãi đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
3 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Sáng 12/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.
Doanh nghiệp tham gia ý kiến tại hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư chia sẻ cởi mở với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư, sản xuất kinh doanh; sự hỗ trợ của chính quyền địa phương dành cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc thực hiện các thủ tục, giải phóng mặt bằng, thanh quyết toán công trình xây dựng,…
Qua đó, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang và các cơ quan liên quan trả lời trực tiếp trên tinh thần vừa giải đáp vừa hướng dẫn cho doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, xem xét kỹ từng trường hợp, vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách theo quy định của pháp luật để giải quyết, hướng dẫn kịp thời cho doanh nghiệp, khắc phục tồn tại về thủ tục hành chính.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang.
Tăng cường hỗ trợ các thủ tục cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đúng quy định pháp luật, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng để phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ riêng vì lợi ích doanh nghiệp mà còn vì lợi ích chung nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.
Đối với các ý kiến chưa được phát biểu tại hội nghị, đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ trả lời cho doanh nghiệp.
Đối với các nội dung kiến nghị ngoài thẩm quyền giải quyết, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổng hợp báo cáo các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.
Một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách, sự chồng chéo trong quy định của pháp luật chưa thể tháo gỡ, giải quyết trong thời điểm này, mong doanh nghiệp, nhà đầu tư hết sức chia sẻ với tỉnh.
Thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi luôn chú trọng công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Điều này thể hiện rõ qua các buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp để lắng nghe phản ánh, kiến nghị và kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, hiệu quả góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế của địa phương.
Thông qua đối thoại, nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư được kịp thời tháo gỡ.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã tiếp nhận 61 nội dung giải quyết kiến nghị của 25 doanh nghiệp, nhà đầu tư báo cáo về những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh.
Kết quả có 52 nội dung kiến nghị được các cơ quan, đơn vị và địa phương giải quyết dứt điểm, chiếm tỷ lệ 85,2%; 9 nội dung kiến nghị đang phối hợp giải quyết, chiếm tỷ lệ 14,8% (trong đó lĩnh vực đất đai có 6 nội dung; bồi thường, giải phóng mặt bằng 2 nội dung; thanh quyết toán công trình xây dựng 1 nội dung).
Hà Phương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quang-ngai-doi-thoai-thao-go-kho-khan-cho-doanh-nghiep.html