Quảng Ngãi: Liên tiếp phát hiện xử lý nhiều vụ trộm cau của người dân

Quảng Ngãi: Liên tiếp phát hiện xử lý nhiều vụ trộm cau của người dân
7 giờ trướcBài gốc
Các đối tượng trộm cau và tang vật tại cơ quan Công an xã Sơn Ba.
Ngày 13/10, Công an xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) nhận được tin báo của người dân về việc có đối tượng lạ lén lút vào vườn của gia đình để hái trộm cau. Tiếp nhận thông tin, Công an xã Sơn Ba đã tổ chức lực lượng xác minh, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định Đ.V.S. (31 tuổi, trú thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà) là đối tượng trộm cắp tài sản của người dân. Qua làm việc, Đ.V.S. khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.
Cùng ngày, Công an xã Sơn Ba đã mật phục bắt quả tang 3 đối tượng gồm Đ.N.H.; Đ.H.A.T. cùng (16 tuổi) và Đ.Q.P. (15 tuổi) ở xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà đang thực hiện hành vi trộm cắp cau của ông Đ.V.H., ở thôn Làng Bung. Tang vật thu giữ được là 1kg trái cau và 1 xe máy. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do giá cau tươi tăng cao nên nảy sinh ý định trộm cắp.
Trước đó, ngày 7/9, Công an xã Sơn Ba cũng đã bắt quả tang 4 đối tượng gồm P.V.P., P.Q.H., P.V.M. và P.M.T. (cùng trú ở thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đã có hành vi trộm cắp 39kg cau của ông Đ.V.N., ở thôn Làng Già, xã Sơn Ba. Công an xã đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã Sơn Ba ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi đối tượng với số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp tài sản.
Thượng tá Nguyễn Văn Tưởng - Trưởng Công an huyện Sơn Hà cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự xã hội tại địa phương, thời gian qua lực lượng Công an xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thường xuyên tuần tra, kiểm soát, trong đó việc giá cau tăng cao nên xuất hiện một số vụ trộm cau của người dân, lực lượng Công an đã triển khai bắt nhanh các đối tượng trộm cắp, nhằm tạo niềm tin, yên tâm cho người dân.
T.Thành – C.Đại
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/quang-ngai-lien-tiep-phat-hien-xu-ly-nhieu-vu-trom-cau-cua-nguoi-dan-10292456.html