Quảng Ngãi tăng tốc thi công các công trình trọng điểm vượt lũ

Quảng Ngãi tăng tốc thi công các công trình trọng điểm vượt lũ
3 giờ trướcBài gốc
Dự án đê chắn sóng cảng Bến Đình ở huyện đảo Lý Sơn có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, là công trình giao thông cấp đặc biệt, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án đã giải ngân đạt trên 92% khối lượng phải thực hiện của năm 2024. Ông Trần Văn Nhật, phụ trách thi công Dự án cho biết đang đồn lực để phấn đấu hoàn thành 95% khối lượng công việc trong năm nay.
“Đến thời điểm hiện tại thì tiến độ đã vượt so với yêu cầu xấp xỉ 10%. Hiện tại chúng tôi đang phấn đấu hoàn thiện kết cấu thân đê trước mùa mưa bão năm nay và kết thúc năm nay sẽ hoàn thành 95% khối lượng công trình. Để đạt được tiến độ đó, chúng tôi tăng cường thêm thiết bị, phương tiện cũng như nhân lực và thi công trong mọi điều kiện thời tiết cho phép, không phân biệt ngày đêm, tăng ca, tăng kíp”.
Nhà thầu tăng tốc thi công đê chắn sóng cảng Bến Đình
Dự án đê chắn sóng cảng Bến Đình đang hoàn thiện
Công trình đê chắn sóng cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư gần 260 tỷ đồng xây dựng cảng Bến Đình, phục vụ cho tàu vận tải hành khách Sa Kỳ- Lý Sơn ra vào, neo đậu tránh trú bão an toàn và phục vụ phát triển du lịch huyện đảo. Dự án đưa vào sử dụng năm 2023. Do điều kiện sóng to nên tàu thuyền không thể cập cảng Bến Đình nên tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đầu tư xây dựng đê chắn sóng cảng Bến Đình. Đê chắn sóng này hoàn thành sẽ bảo vệ ổn định khu vực cảng, góp phần che chắn và làm giảm sóng ngày mưa bão, giảm rủi ro thiên tai khu vực cảng, hạn chế bồi lấp và bảo đảm khai thác cảng hiệu quả. Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết:
“Lâu nay đối với cảng này rất bất cập trong việc cập tàu. Tuy nhiên, trong thời gian thi công khẩn trương đến nay công trình cơ bản hoàn thành một số hạng mục, quan trọng nhất là đảm bảo đáp ứng cho mùa mưa bão để tàu thuyền có thể cập trong lúc thời tiết xấu. Đây là 1 công trình trọng điểm, mang tính chất ổn định kinh tế xã hội và nhất là đảm bảo cho công tác neo đậu tàu thuyền trong mùa mưa bão, khi thời tiết xấu”.
Đường dẫn 2 bên cầu Trà Khúc 3
Cầu Trà Khúc 3 là công trình trọng điểm dự kiến hoàn thành năm 2025
Tại dự án thi công cầu Trà Khúc 3 bắc qua sông Trà Khúc, nối Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh ở bờ Bắc với huyện Tư Nghĩa ở bờ Nam cũng đang về đích. Công trình có tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, trong đó Ngân sách Trung ương 525 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh Quảng Ngãi. Gần 2 năm xây dựng, những hạng mục quan trọng cuối cùng của công trình đang được liên danh nhà thầu tập trung triển khai.
Thi công cầu Trà Khúc 3
Hạng mục chính của cầu Trà Khúc 3 cơ bản hoàn thành
Thời gian qua do vướng mặt bằng phía bờ Bắc nên dự án bị chậm tiến độ. Nhờ tháo gỡ vướng mắc, hiện dự án đã đạt và vượt kế hoạch. Ông Nguyễn Trọng Sử, Chỉ huy trưởng công trường cho biết: Đến nay dự án cơ bản hoàn thành các hạng mục dưới sông, đạt 90% khối lượng công việc, đảm bảo an toàn mùa mưa lũ năm nay:
“Dự án cầu Trà Khúc 3 cơ bản hoàn thành các hạng mục ở dưới sông, tất cả vật tư, thiết bị, máy móc đã rút được lên bờ. Thời gian tới triển khai các hạng mục đường 2 bên đầu cầu, gờ lan can. Nhà thầu sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công 2 đường đầu cầu để vượt qua mùa mưa, đáp ứng tiến độ cam kết của chủ đầu tư. Tranh thủ 3 ca 4 kíp lúc nào trời không mưa thì đẩy nhanh thi công các hạng mục bê tông”.
Thành Long/VOV- Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/quang-ngai-tang-toc-thi-cong-cac-cong-trinh-trong-diem-vuot-lu-post1128916.vov