Quảng Ninh: Bắt giữ 2 vụ vận chuyển 11.780 con gà giống không rõ nguồn gốc tại khu vực biên giới

Quảng Ninh: Bắt giữ 2 vụ vận chuyển 11.780 con gà giống không rõ nguồn gốc tại khu vực biên giới
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, vào lúc 4h20 ngày 25/9, tại khu vực mốc 1319(1) + 600m, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Lạc A.L (sinh năm 2000, trú tại thôn Phạc Chè, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) khi đang vận chuyển 6.000 con gà giống không rõ nguồn gốc từ biên giới vào nội địa.
Đối tượng Lạc A.L và tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Biên phòng Quảng Ninh
Qua điều tra ban đầu, đối tượng khai nhận đã mua số gà giống này từ Trung Quốc để mang về Việt Nam bán kiếm lời.
Trước đó, vào lúc 22h30 ngày 22/9, trên Quốc lộ 18C, thuộc thôn Thán Phún Xã, xã Hải Sơn (TP Móng Cái), Tổ công tác của Đồn BP Pò Hèn trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện 1 xe ô tô bán tải nhãn hiệu Ford Ranger đi hướng Hải Sơn - Bắc Sơn (TP Móng Cái) có biểu hiện nghi vấn vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tổ công tác đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 32 khay nhựa, mỗi khay có 140 con gà giống (loại dưới 28 ngày tuổi). Tổng số 32 khay nhựa có 5.780 con gà giống.
Lực lượng Biên phòng Pò Hèn kiểm đếm số gà giống trong 32 khay nhựa. Ảnh: Hữu Việt
Người điều khiển phương tiện là Bùi Văn Thắng, SN 1992, trú tại thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn (TP Móng Cái) không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của toàn bộ số gà giống. Bùi Văn Thắng khai nhận vận chuyển thuê cho một người đàn ông không quen biết để lấy tiền công.
Tổ công tác đã yêu cầu Bùi Văn Thắng đưa phương tiện và toàn bộ số hàng hóa trên về Đồn Biên phòng Pò Hèn để điều tra, làm rõ.
Hiện, các vụ việc đang được điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.
Trần Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/quang-ninh-bat-giu-2-vu-van-chuyen-11780-con-ga-giong-khong-ro-nguon-goc-tai-khu-vuc-bien-gioi-post313868.html