Quảng Ninh: Cháy khoảng 20ha rừng ở TP Hạ Long

Quảng Ninh: Cháy khoảng 20ha rừng ở TP Hạ Long
2 giờ trướcBài gốc
Nhận được tin báo của cấp ủy, chính quyền địa phương về cháy rừng, các lực lượng tham gia chữa cháy, gồm: Hạt Kiểm lâm thành phố, Ban CHQS thành phố Hạ Long, Tiểu đoàn 472 (Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147), Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an phường Đại Yên, cán bộ phường, an ninh cơ sở, dân quân và người dân địa phương đã nhanh sử dụng máy thổi và các dụng cụ cầm tay phát quang tạo đường băng cản lửa, từng bước khoanh vùng, cô lập đám cháy.
Ban CHQS TP Hạ Long huy động các cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy rừng trong đêm tối để bảo đảm an toàn cho nhân dân ven rừng.
Ngọn lửa bùng cháy lớn trong đêm.
20 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 472 tạo đường băng cản lửa để khống chế đám cháy.
Lực lượng dân quân phường Đại Yên tham gia chữa cháy rừng.
Đến 21 giờ cùng ngày, vẫn còn hai điểm cháy tại khu vực trên. Các lực lượng đang tiếp tục tập trung chữa cháy và huy động xe cứu hỏa tham gia chữa cháy để đảm bảo an toàn cho các hộ dân có nhà ở ven đồi rừng.
Đến khoảng gần 11 giờ ngày 27-10 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 20ha rừng sản xuất bị gãy đổ do bão số 3; không có thiệt hại về người. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Tin, ảnh: VĂN ĐẢM
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/quang-ninh-chay-khoang-20ha-rung-o-tp-ha-long-800522