Quảng Ninh giảm chi ngân sách, bố trí 1.000 tỉ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh giảm chi ngân sách, bố trí 1.000 tỉ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 23-9, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa 14, nhiệm kỳ 2021-2026.
Kỳ họp này nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Quảng Ninh khi HĐND tỉnh sẽ xem xét thông qua 5 Nghị quyết, trong đó có 3 Nghị quyết thiết thực, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão số 3.
Các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh biểu quyết thông qua nhiều Nghị quyết trực tiếp góp phần khắc phục, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3
Theo đó, ba Nghị quyết trực tiếp liên quan đến công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 được thông qua gồm Nghị quyết về một số biện pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024; Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Nghị quyết về việc điều chỉnh, phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024.
Cụ thể, HĐND tỉnh Quảng Ninh quyết nghị điều chỉnh giảm dự toán chi thường xuyên ngân sách cấp tỉnh đã phân bổ cho các đơn vị, địa phương để thực hiện để bố trí kinh phí khắc phục hậu quả bão số 3, mưa lũ sau bão và thực hiện các chính sách an sinh xã hội là 1.000 tỉ đồng.
Cùng với đó, thông qua một số biện pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024. Trong đó, thực hiện hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp phổ thông đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trừ học sinh tiểu học trường công lập và các đối tượng đã được hưởng chính sách hỗ trợ học phí theo quy định của tỉnh trong năm học 2024-2025.
Quảng Ninh là địa phương thiệt hại nặng nhất sau bão số 3 với mức thiệt hại khoảng 24.000 tỉ đồng
Hỗ trợ xây nhà ở, sửa chữa nhà ở theo Nghị quyết số 21 của HĐND tỉnh với mức 100 triệu đồng/hộ với hộ gia đình có nhà ở bị đổ, sập, hư hỏng nặng không có khả năng khôi phục được hỗ trợ chi phí xây dựng nhà ở mới; 50 triệu đồng/hộ với hộ gia đình có nhà ở bị hư hỏng nặng được hỗ trợ chi phí sửa chữa nhà ở.
Hỗ trợ chi phí trục vớt phương tiện bị chìm với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/tàu, thuyền chiều dài từ 12m trở lên. Hỗ trợ chi phí trục vớt phương tiện bị chìm, với mức hỗ trợ 15 triệu đồng/tàu, thuyền có chiều dài từ 6m đến dưới 12m.
HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng thống nhất nâng chuẩn trợ giúp xã hội của địa phương lên mức 700.000 đồng/tháng (cao hơn mức Trung ương quy định).
Việc nâng mức chuẩn này xuất phát từ thực tế bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hơn 1 triệu người dân Quảng Ninh. Trong đó, có 46.000 người đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng là đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.
NGỌC SƠN
Nguồn PLO : https://plo.vn/quang-ninh-giam-chi-ngan-sach-bo-tri-1000-ti-dong-khac-phuc-hau-qua-bao-so-3-post811490.html