Quảng Ninh: Lần đầu tổ chức Lễ hội Trà Đường Hoa

Quảng Ninh: Lần đầu tổ chức Lễ hội Trà Đường Hoa
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 26/10, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, tổ chức khai mạc Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 tại đồi chè thôn 8, xã Quảng Long.
Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà Đường Hoa cũng như lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển của vùng sản xuất tới du khách. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/10.
Từ năm 2018 đến năm 2023, Ngày hội Văn hóa Du lịch Trà Đường Hoa được xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, tổ chức thường niên nhằm quảng bá và tôn vinh những giá trị của thương hiệu trà Đường Hoa.
Nghi thức trao cây chè giống cho thế hệ trẻ tại Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 (Ảnh: CTV).
Năm 2024, sự kiện văn hóa du lịch này được huyện Hải Hà phát triển và nâng tầm quy mô trở thành Lễ hội Trà Đường Hoa với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn.
Trong đó, điểm nhấn tại lễ khai mạc là các nghi thức: Rước nước đầu nguồn, rước cây chè cổ thụ, tưới nước "khởi sinh" cho cây chè. Đây đều là những hoạt động mang tính biểu tượng, thể hiện sự tôn vinh, trân trọng và bảo tồn cây chè truyền thống.
Đặc biệt là nghi thức trao cây chè giống cho thế hệ trẻ thể hiện quyết tâm gìn giữ tinh hoa, vun đắp cho sự phát triển bền vững của vùng chè Hải Hà, không ngừng khẳng định chất lượng, thương hiệu, vị thế của trà Đường Hoa trên thị trường trong và ngoài nước.
Phần hội có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi động, như: Giải đua xe đạp trải nghiệm khám phá đồi chè và hồ Trúc Bài Sơn; Giải chạy tập thể vòng quanh đồi chè; Đồng diễn dân vũ trên nương chè; Giải bóng chuyền hơi, kéo co, đẩy gậy…
Ngô Quang Thái
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/quang-ninh-lan-dau-to-chuc-le-hoi-tra-duong-hoa-204241026164402095.htm