Quảng Ninh: tạm đình chỉ Giám đốc Ban Quản lý dự án TP Hạ Long

Quảng Ninh: tạm đình chỉ Giám đốc Ban Quản lý dự án TP Hạ Long
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 30/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long, Quảng Ninh họp nghe và cho ý kiến về tiến độ giải ngân nguồn vốn kế hoạch đầu tư công năm 2024.
Thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2024, TP Hạ Long phấn đấu đến 30/6/2024 đạt tỷ lệ giải ngân 50%; đến 30/9/2024 đạt tỷ lệ giải ngân đạt 80%; đến 31/12/2024 đạt 100% kế hoạch.
Tuy nhiên, tính đến ngày 30/9, công tác giải ngân vốn đầu tư công của TP vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra. Công tác vận hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu một số phòng, ban, đơn vị, chưa quyết liệt, hiệu quả, chậm tiến độ, có biểu hiện sợ trách nhiệm, ngại va chạm, đương đầu với khó khăn… Từ đó làm ảnh hưởng tới sự phát triển chung của TP.
Tại cuộc họp, qua nghe ý kiến của các phòng, ban, đơn vị, Ban Thường vụ TP Hạ Long xác định việc chậm giải ngân vốn đầu tư công có một phần trách nhiệm của Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.
Cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long chiều 30/9/2024.
Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Việt Hải - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP sẽ được thực hiện từ ngày 1/10/2024, nhằm thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, quy chế làm việc và tiếp tục khẳng định việc không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối với trách nhiệm công tác của đội ngũ cán bộ TP Hạ Long.
Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long thống nhất cho chủ trương để UBND TP thực hiện ngay quy trình tạm đình chỉ công tác trong “trường hợp cần thiết” theo Quy định số 148-QĐ/TW ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị ban hành về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Cũng tại cuộc họp, TP Hạ Long đã đặt ra một loạt những giải pháp quyết liệt như: yêu cầu các chủ đầu tư lập kế hoạch giải ngân chi tiết của từng dự án; phân công lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện và giải ngân từng dự án cụ thể theo kế hoạch đã đề ra; đôn đốc, chủ động tháo gỡ khó khăn cho từng dự án.
Đồng thời, TP yêu cầu các chủ đầu tư rà soát, cam kết tiến độ giải ngân theo các mốc 30/6, 30/9 và 31/12; thành lập tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các chương trình, dự án sử dụng vốn đầu tư công năm 2024; trực tiếp đi kiểm tra hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các khó khăn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công và giải ngân vốn đầu tư công.
Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, UBND TP kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và có các biện pháp chỉ đạo các chủ đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
Vĩnh Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quang-ninh-tam-dinh-chi-giam-doc-ban-quan-ly-du-an-tp-ha-long.html