Quảng Ninh: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục

Quảng Ninh: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản yêu cầu các trường học tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục.
Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu trường THCS – THPT Chu Văn An tiếp tục phối hợp với gia đình học sinh để theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe hàng ngày của học sinh cho đến khi ổn định; chủ động nắm bắt tư tưởng, ổn định tâm lý, tinh thần cho học sinh tai nạn tại sân trường.
Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu xem xét, xử lý theo thẩm quyền theo quy định đối với cá nhân chưa thực hiện nghiêm túc các quy định để xảy ra va chạm giữa phương tiện xe cơ giới lưu thông và học sinh trong khuôn viên nhà trường, báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 4/10/2024.
Đồng thời, cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường về nội quy của trường, quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn trường học.
Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh, của ngành, các lực lượng an ninh trong công tác bảo đảm trật tự an toàn trường học, đặc biệt không cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường.
Trước đó, khoảng 12h15 ngày 1/10, tại khu vực sân trường THCS - THPT Chu Văn An (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra va chạm giữa 2 phương tiện xe ô tô của phụ huynh lớp 10A2 với nữ sinh P.T.T.H (lớp 10A3) đi xe đạp điện khiến học sinh này bị thương nhẹ.
Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3 cùng phụ huynh đã đưa em P.T.T.H đến Trung tâm y tế Móng Cái để kiểm tra sức khỏe. Kết quả em H chỉ bị xây xước nhỏ (đã chụp chiếu và siêu âm) và đã được các y bác sỹ cho về nhà nghỉ ngơi.
Hiện, hai bên đã làm biên bản thỏa thuận và cam kết không khiếu kiện về vụ việc xảy ra.
Thế Nam
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/quang-ninh-tang-cuong-cong-tac-bao-dam-an-toan-giao-thong-trong-cac-co-so-giao-duc-169241002190831788.htm