Quảng Ninh tổng kết công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh tổng kết công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Đại tá Khúc Thành Dư, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các cơ quan chức năng Quân khu 3.
Đại tá Khúc Thành Dư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã quán triệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh về các công điện của cấp trên theo dõi diễn biến và chủ động các biện pháp phòng, chống cơn bão số 3. Bộ CHQS tỉnh đã ban hành Công văn, Kế hoạch chỉ đạo các cơ quan và Ban CHQS 13 huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn 244, các đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp phòng chống bão.
Duy trì trực 100% quân số, thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình thời tiết trên địa bàn; chủ động kiểm tra hệ thống kho tàng, doanh trại, chằng buộc chặt chẽ, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động khi có tình huống... Chỉ đạo các cơ quan đơn vị tuyệt đối không chủ quan với diễn biến của bão và mưa trên địa bàn; hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn về lực lượng, phương tiện, sẵn sàng cơ động ứng cứu, khắc phục, xử lý các tình huống xảy ra.
Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh trao thưởng các cá nhân có thành tích trong phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
LLVT tỉnh Quảng Ninh đã huy động tổng quân số huy động để tìm kiếm cứu nạn và giúp đỡ người dân dọn dẹp sau bão là 70.660 lượt cán bộ, chiến sĩ. Tổng phương tiện huy động: 1 trực thăng; 1.580 lượt ô tô; 110 lượt máy xúc; 465 lượt tàu, xuồng. Công tác chuẩn bị, ứng phó, khắc phục được chỉ đạo khẩn trương, tập trung, chủ động, có trách nhiệm; triển khai tốt các chỉ đạo của UBND tỉnh; nắm chắc diễn biến, tình hình bão, có chỉ đạo sớm, sát tình hình; tăng cường kiểm tra, đôn đốc; các cơ quan, đơn vị đều chủ động phương án “4 tại chỗ”.
Mặc dù là cơn bão lớn, đặc biệt tâm bão đi thẳng vào vùng biển và đất liền tỉnh Quảng Ninh, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, chủ động; sự chỉ huy, phối hợp, điều hành kịp thời, sâu sát, sự cố gắng, nỗ lực của LLVT tỉnh Quảng Ninh có hỗ trợ và quan tâm chỉ đạo Bộ tư lệnh Quân khu 3, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đến nay đã hạn chế thấp nhất các thiệt hại về con người và tài sản.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ kết quả, khó khăn, hạn chế và nguyên nhân và thống nhất đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ thời gian tiếp theo.
Quang cảnh hội nghị.
Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh khen thưởng 12 tập thể, 20 cá nhân có thành tích trong phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tin, ảnh: VĂN ĐẢM
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quang-ninh-tong-ket-cong-tac-phong-chong-ung-pho-va-khac-phuc-hau-qua-bao-so-3-795309