Quảng Trị: Nâng cao sản xuất nông sản sạch

Quảng Trị: Nâng cao sản xuất nông sản sạch
3 giờ trướcBài gốc
Doanh nghiệp này đã đồng hành cùng bà con nông dân Quảng Trị trồng 2 vụ lúa hữu cơ với diện tích gần 160ha theo tiêu chuẩn VietGap. Việc trồng lúa hữu cơ đã cho thấy hiệu quả rõ rệt với người nông dân. Hiện tại, Quảng Trị có 1.100 ha lúa hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap. Bên cạnh lúa, địa phương này còn có các mô hình tiêu hữu cơ, dược liệu hữu cơ.
Tại tỉnh Quảng Trị hiện có hàng chục mô hình nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap, các mô hình này, đang triển khai sản xuất theo chuỗi giá trị, từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ. Người dân và doanh nghiệp đã từng bước liên kết với nhau để tạo ra sản phẩm chất lượng có giá trị để xuất khẩu.
Hiện các địa phương tại Quảng Trị đang hoàn thiện quy hoạch, đầu tư phát triển các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp để thu hút đầu tư dây chuyền chế biến sâu sản phẩm chủ lực. Việc nâng cao chất lượng, giá trị nông sản sẽ giúp nâng cao thu nhập cho nông dân, đưa sản phẩm ra rộng rãi với người tiêu dùng. Cùng với đó, đẩy mạnh quảng bá, liên kết mạng lưới sản phẩm trên cả nước cũng như hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Võ Linh
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quang-tri-nang-cao-san-xuat-nong-san-sach-236846.htm