Quốc gia Arab đầu tiên vào danh sách được miễn thị thực của Mỹ

Quốc gia Arab đầu tiên vào danh sách được miễn thị thực của Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
(Ảnh: cbsnews)
Ngày 24/9, Chính phủ Mỹ thông báo sẽ miễn thị thực cho công dân Qatar, đánh dấu việc đối tác vùng Vịnh của Washington trở thành quốc gia Arab đầu tiên được hưởng cơ chế này.
Bộ An ninh Nội địa tuyên bố Qatar đã vượt qua các yêu cầu an ninh nghiêm ngặt để trở thành thành viên thứ 42 trong danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực vào Mỹ.
Theo chương trình này, công dân nộp đơn trực tuyến để được phê duyệt trước khi nhập cảnh vào Mỹ thay vì phải làm các thủ tục giấy tờ kèm lệ phí xin thị thực.
Tuy nhiên, vẫn có một vài ngoại lệ phải nộp đơn xin thị thực, trong đó có trường hợp người nộp đơn từng đến một số quốc gia có mối quan hệ kém thân thiện với Mỹ.
Ngoại trưởng Antony Blinken nhấn mạnh thỏa thuận trên sẽ làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược song phương, đồng thời thúc đẩy dòng người qua lại cũng như trao đổi thương mại giữa Mỹ và Qatar.
Là một trong những đồng minh lớn của Mỹ ngoài Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Qatar ngày càng thể hiện vai trò trong các vấn đề quốc tế và toàn cầu. Hiện nước này đang đi đầu trong các nỗ lực làm trung gian thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza.
Cùng ngày, các quan chức Mỹ cho biết nước này sẵn sàng tạo điều kiện để các quốc gia Arab vùng Vịnh khác tham gia chương trình miễn thị thực nói trên./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/quoc-gia-arab-dau-tien-vao-danh-sach-duoc-mien-thi-thuc-cua-my-post979154.vnp